Những cách bảo quản bóng đèn compact

bong den compact

- Không lắp đặt chung bóng đèn compact với các loại bộ đèn không đủ không gian thoát nhiệt. Vì trong quá trình hoạt động, bóng compact sẽ tỏa nhiệt, nếu bộ đèn không đảm bảo thoát nhiệt tốt thì nhiệt độ sẽ ngày càng cao ảnh hưởng đến tuổi thọ bóng compact. Do đó, người tiêu dùng cần sử dụng bóng compact với loại chóa đèn và bộ đèn phù hợp, đảm bảo tỏa nhiệt tốt.

- Qua thời gian sử dụng, bóng đèn tiết kiệm điện rất dễ bị gỉ, nhất là hai đầu tắc te. Chính vì vậy, bạn phải thường xuyên lau chùi bóng đèn và máng đèn. Khi lau chùi bóng đèn tiết kiệm điện, chú ý chỉ nên dùng nước hoặc nước lau kính, không nên dùng cồn bởi cồn sẽ làm ảnh hưởng tới lớp bột huỳnh quang của bóng đèn tiết kiệm điện.
Nếu tắc te của bóng đèn tiểt kiệm điện đã bị đen hoặc bị gỉ thì cần phải thay ngay. Bạn cũng cần lau hai đầu tiếp xúc điện bằng khăn khô để tránh bụi bám vào đó sau nhiều ngày sử dụng.

- Nguồn điện chập chờn không ổn định cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến tuổi thọ bóng đèn. Nếu nguồn điện xuống thấp sẽ ảnh hưởng đến độ phát sáng, nguồn điện càng thấp thì ánh sáng càng yếu. Ngược lại, nguồn điện cung cấp vượt ngưỡng sẽ tác động trực tiếp đến các linh kiện bên trong, thậm chí gây “cháy” bóng (làm ảnh hưởng đến các con ion nắn dòng, cuộn dây điện thế, transitor, tụ điện...)

- Không để bóng đèn tiết kiệm điện ở những nơi ẩm ướt, như vậy sẽ rất dễ ảnh hưởng tới dòng điện tới bóng đèn. Nếu để lâu, điều đó sẽ gây chập điện, làm nguy hiểm tới người sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét