Sử dụng máy làm lạnh nước thế nào cho bể hải sản





Trong các nhà hàng hải sản hiện nay thì đồ tươi ngon luôn được ưa chuộng.1 con cá bắt sống tại bể rồi chế biến vẫn ngon hơn là nó được ướp lạnh đá. Vậy cách sử dụng may lam lanh nuoc cho bể cá hải sản này có tác dụng và như thế nào?

- Máy làm lạnh hồ hải sản và cách sử dụng hiệu quả nhất
Để làm nhiệt độ thấp hơn bạn cần thiết lập nhiệt độ tối ưu cho hồ hải sản cụ thể là:
Thiết bị làm lạnh bể cá hải sản  được trang bị một bộ điều khiển nhiệt – giống như một lò sưởi. Trên thị trường máy làm lạnh nước chỉ có máy làm lạnh một chiều tức ,nước được trao đổi từ môi trường hồ hải sản vào  hệ thống làm lạnh, lượng nước được trao đổi tuần hoàn trong bể.

Cách sử dụng máy làm lạnh hiệu quả cho bể hải sản trong các nhà hàng

-Lời khuyên và khuyến nghị làm lạnh bể cá
Không nên rút phích cắm của máy hồ cá khi máy được sử dụng. Bởi vì một máy lạnh có thể làm nhiệt độ giảm xuống quá xa, ví dụ như nếu thời tiết đột ngột thay đổi hoặc nếu bạn sống trong một vùng nhiệt đới có nhiệt độ thay đổi, nơi những nơi ban ngày nóng và đêm lạnh.
Các máy làm lạnh sẽ phát ra khá nhiều nhiệt, do đó nó không phải là một ý tưởng tốt để kèm theo các thiết bị làm lạnh hoặc đặt nó bên trong bể cá những đồ trang trí khác.
Khi lựa chọn giữa hai thiết bị làm lạnh, tốt nhất bạn nên mua máy công suất đủ lớn, bởi thời gian sử dụng lâu bền và đỡ mất thời gian để nâng cấp cũng như chi phí lâu dài
Để làm nhiệt độ thấp hơn  cần thiết lập nhiệt độ tối ưu cho bể cá , các thiết bị làm lạnh được trang bị một bộ điều khiển nhiệt – giống như một lò sưởi.


.
-Lượng nước trong hồ/lọc và nhiệt độ mong muốn. 
Chiller chạy hụt hơi thường phà hơi nóng do thời gian chạy bù nhiều hơn và giảm tuổi thọ chiller. Nếu  dùng một chiller yếu thì nên chia hồ làm nhiều ngăn.
Cách nhiệt:Dùng kiếng dày, bọc vật liệu cách nhiệt xung quanh, đáy hồ, che chắn phía trên bằng 1 lớp kiếng mỏng, bọc các đường ống & lọc làm tăng thời gian nghỉ của Chiller .
Nơi đặt máy làm mát nước: . Tối thiểu 20cm cách tường. 


- Chi phí hoạt động
Một hồ cách nhiệt tốt, kiếng 10 ly với một chiller (máy làm lạnh nước) đúng công suất sẽ có thể đạt được: 30 phút chạy, 1 tới 2 giờ nghỉ.
Một chiller yếu sẽ tốn nhiều Kwh để chạy hơn, nhưng chiller “quá mạnh” cũng tốn điện không kém. Chính vì vậy : nên chọn chiller đúng công suất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét