Hướng đến môi trường kinh doanh mới cho dịch vụ bê tông tươi

Dịch vụ bê tông tươi đang rất phổ biến và chiếm được sự tin dùng của hầu hết hiện nay tại các công trình to lớn mà đặc biệt là các thành phố lớn và phát triển. Nhưng còn hạn chế tại các vùng kém phát triển như nông thôn và những nơi ít dân cư. Chính vậy mà dịch vụ này đang tìm hướng phát triển chú trọng mở rộng thị trường để đạt được những lợi ích to lớn.



Hiện nay bê tông tươi hay còn gọi là bê tông thương phẩm xuất hiện rất nhiều trên thị trường ngành công nghiệp xây dựng với nhiều mac đa dạng phù hợp với yêu cầu của chủ công trình.



Ra đời và phát triển khá muộn ở Việt Nam song đó đã có nhiều dấu mốc đáng chú ý trên thị trường. Tuy nhiên sản phẩm này hiện nay chỉ xuất hiện trên một số công trình lớn, khu đô thị - nơi tập trung đông dân, mức sống cao, tỷ lệ đô thị hoá cao như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội.



Vấn đề đặt ra chính là làm sao tạo ra được môi trường kinh doanh mới, thị phần mới vào những khu vực vùng sâu vùng xa, nơi tiềm năng xây dựng rất lớn.





[​IMG]





Nhiều doanh nghiệp hiện nay đã chú trọng vào việc đầu tư xây dựng một số trung tâm thành phố mới theo đề án đô thị hoá nông thôn của thủ tướng chính phủ.



Song khó khăn đặt ra chính là tuyên truyền cho người dân biết đến sản phẩm cũng như ưu thế của sản phẩm bê tông mới so với bê tông truyền thống, sản xuất theo phương pháp thủ công. Đây là bài toán khá hóc búa với doanh nghiệp do đại đa số người dân vẫn còn có suy nghĩ sản phẩm này có chi phí tốn kém đồng thười chất lượng không ổn đinh như sản phẩm mình tự tay trộn.



Đồng thời việc xây dựng nhà máy trộn ở đây khá khó khăn, do thị trường tiêu thụ chưa ổn định, phần lớn nhà đầu tư không muốn mạo hiểm cho thị trường sơ khai này.



Ngoài ra các chủ doanh nghiệp cũng hướng tới trường nước bạn như Lào, Campuchia,... đây là thị trường đang thu hút rất nhiều vốn đầu tư từ nước ngoài, sẽ là nguồn thu ổn đinh và tạo lợi nhuận to lớn cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét