Thiên nhiên tạo hóa cho sự tuyệt vời của suối nước nóng Bình Định

Với những chuyến du lịch tuyệt vời, trải nghiệm sự tạo hóa vô cùng đặc biệt từ thiên nhiên ban tặng, cứ như là một điều kì diệu trước mắt bạn vì 2 nguồn nước nóng là nước lạnh nằm chung trên cùng một dòng nước. Lợi thế có được từ tọa hóa ban tặng đó mà đã tạo ra được tên tuổi cho  vùng mà có tên gọi là Hội Vân này.



Suối nước nóng được mệnh danh là suối Tiên ở Quy Nhơn là địa điểm du lịch và thư giãn thu hút khách nhất nơi đây. Suối Tiên tọa lạc ở xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, cách TP Quy Nhơn 48km về phía Tây Bắc. Suối nước nóng này có tên là Hội Vân là danh thắng được nhiều du khách biết đến bởi cảnh đẹp thanh tao, kỳ ảo.

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu du lịch thì suối nước nóng Hội Vân còn có giá trị trong việc điều dưỡng chữa bệnh như: thấp khớp, tim mạch và các bệnh ngoài da…


Vào những ngày thời tiết lạnh, sớm mai khi đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh hơi nước bốc lên tụ lại thành những làn khói mây mờ ảo làm cảnh vật lung linh huyền ảo.


Những khi trời nắng nóng, sương mù tan biến tạo một khoảng không trong vắt du khách có thể nhìn thấu những vòi nước nhỏ phun lên từ trong lòng đất.

suoinuocnonghvan




Nước chảy vào hồ nhỏ rộng khoảng 400m², sâu hơn 1m. Từ đây mạch nước nóng phun lên, nhiệt độ khoảng 70°C – 80°C, vô trùng, chứa khoảng 20 chất khoáng khác nhau.



Hồ được bao bọc bởi một thung lũng cát mênh mông, xung quanh có núi non vây bọc.



Cũng giống như những suối nước nóng du lịch trên Thế Giới, đến với Hội Vân, du khách sẽ được thưởng thức trứng gà, trứng cút được luộc ở các vũng nước nóng do chính tay du khách thực hiện.



Điều này mang lại sự thích thú bởi tính bình dân thân thiệt mà việc này mạng lại cho du khách.


Suoi-nong-hoi-van1


Sau đó, du khách sẽ thả mình xuống dòng nước ấm hay tắm nắng trên những dải cát dài trắng mịn, sẽ mang lại cho du khách cảm giác tuyệt vời, thoải mái, một chuyến du lịch thú vị và có lợi cho sức khỏe.


Theo truyền thuyết, đây là suối nước mà thần tiên đã ban cho một công nương trong hoàng tộc Chăm-pa để chữa bệnh, vì vậy mà con suối này còn có tên gọi là suối Tiên.



Viện điều dưỡng chữa bệnh ở đây cũng đã được xây dựng năm 1976, với các phương pháp trị liệu cổ truyền được du khách đánh giá cao như tắm ngâm, tắm hương sen, phun hơi ở độ nóng 38ºC, để chữa bệnh ngoài da, tim mạch, tiêu hóa.


Với cảnh đẹp thiên nhiên tựa cảnh tiên và nguồn nước nóng có tác dụng chữa bệnh thần kì, suối nước nóng Hội Vân đã và đang là điểm du lịch thu hút khách trong loại hình du lịch vừa chơi vừa chữa bệnh này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét