Thu nhập khủng khi làm việc kế toán ngoài giờ

Nhiều công ty không đủ khả năng để chi trả tiền lương cho nhân viên nên đã cắt giảm nhân sự và thay vào đó là tuyển nhân viên làm theo giờ, ngày ( không cố định) đây chính là cơ hội cho các bạn kế toán có kinh nghiệm lao vào kiếm tiền “ khủng”.
Điển hình là nhân vật sau đây đã biết tận dụng thời cơ để phát triển thêm về kinh nghiệm và tài chính của mình.
Là kế toán hơn 10 năm, chị Vân (Vân Hồ, Hai Bà Trưng) cũng có tới hai phần ba thu nhập ngoài lương. Kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp cắt giảm nhân sự nên phòng kế toán bị thu hẹp. Nhiều đơn vị thay bằng việc phải nuôi cả bộ phận này thì thường thuê khoán người làm ngoài giờ.
Có kinh nghiệm và nhiều mối quan hệ nên chị Vân nhận một số đầu việc về làm thêm.
Chị Vân nói: "Người thuê mình có thể là trực tiếp doanh nghiệp hoặc gián tiếp qua các công ty tư vấn về thuế. Mình làm cả lập sổ sách thu, chi cho công ty, lập báo cáo thuế, báo cáo tài chính…”
Với mỗi công ty có nhu cầu thuê lâu dài, chị Vân nhận lương 1-1,8 triệu đồng, tùy vào số lượng việc.
Chị Vân cho hay: "Đa số, mình xếp các công việc gối nhau nên sẽ không quá áp lực. Vì chủ yếu làm các công ty nhỏ nên làm vài hôm là xong",
Hiện chị nhận làm công việc này hàng tháng cho 6-7 doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thỉnh thoảng, nhiều đơn vị cũng thuê chị làm thời vụ rải rác.
Tuy nhiên, chị Vân cũng nhấn mạnh, đối với nghề kế toán, kinh nghiệm là một yếu tố rất quan trọng giúp các bạn dễ dàng tìm được việc. Bên cạnh đó bạn cần có sự trợ giúp của phần mềm kế toán doanh nghiệp để quản lý công việc hiệu quả hơn.

Trong cái khó ló cái khôn- câu nói này của các cụ ta ngày xưa quả không sai. Nếu các bạn biết suy nghĩ và nắm bắt thời cơ một cách hợp lý thì tương lai sẽ mở rộng ngay trước mắt bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét