Các bước chọn loa cho nhà thờ.

Dàn âm thanh phù hợp ngày nay đã trở thành một yếu tố quan trọng trong nhiều không gian như gia đình ,quán cà phê, nhà hàng… Nhà thờ là nơi tôn nghiêm giành cho những nghi thức trang trọng cũng cần được đầu tư một hệ thống âm thanh phù hợp. Điều này góp phần tăng tính hiệu quả cho các buổi giảng lễ, giúp ích rất nhiều cho việc truyền đạt của các cha xứ. Cùng tham khảo các tư vấn tiêu chuẩn cho một dàn âm thanh nhà thờ nhé.
loa trần

Ở những nhà thờ lớn nhiều người lựa chọn những sản phẩm thiên về sự tiện dụng như loa trần, loa âm tường....

Để hệ thống có thể hoạt động mượt mà, chúng ta cần kết nối các nguồn âm thanh khác nhau vào hệ thống như: Micro cổ ngỗng để bục phát biểu, micro không dây, micro solo, micro hút tầm xa cho ca đoàn , ban hát, ...,sao cho thuận tiện nhất.

Yêu cầu với hệ thống hội họp cần phải rõ ràng, trong sáng, hút âm mạnh cho các micro bục phát biểu, âm thanh phủ thật đều trong nhà thờ, người nghe cảm thấy dễ chịu do chất lượng âm thanh ngọt ngào.

 Đặc biệt quan tâm đến các thiết kế giảm thiểu các tình huống gây hú. Có nghĩa là bạn cần lưu ý việc vang dội âm thanh, kỹ thuật viên căn chỉnh, môi trường xung quanh như tường, nền trần, rèm, ghế, số lượng khán giả, kiến trúc xây dựng.

 Dàn âm thanh phải  đủ mạnh đáp ứng cho số lượng giáo dân ,tín hữu có khi lên đến vài trăm, vài ngàn người .Âm thanh phủ đều trong nhà thờ với mức độ chênh lệnh cảm nhận của người nghe tại các vị trí không có khác biệt đáng kể.

Chất tiếng trong sáng và độ trung thực cao giúp buổi lễ trở nên trang trọng, tôn nghiêm hơn, lời giảng lễ trở nên đi vào lòng người giáo dân,tín hữu hơn cho chất lượng âm thanh tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét