Cách nhận biết 1 chiếc ghế đá chất lượng thông qua màu sắc

Trong thực tế, các gia đình hay chủ công trình có thể tưởng tượng ra màu sắc của những bộ bàn ghế đá  trong công viên, trong góc sân vườn nhà mình, màu chủ yếu là mày xám hay màu trắng ngà...

Các sản phẩm ghế đá được sản xuất dựa theo một quy trình xử lý chuẩn  từ các nguồn nghiên liệu là đá cứng và đá mềm.

Đá cứng gồm các loại đá Granite, Marble hay đá Cubic (Đây là nguyên liệu đá được sử dụng nhiều tại làng nghề chạm khắc đá Ngũ Hành Sơn – Đà Nẵng), và đá mềm (đá Cao Lanh – Pirophilite).

Với đá cứng khi chế tạo xong một chiếc ghế đá, ta sờ vào sẽ có cảm giác rắn, rất cứng  chắc và thô. Màu sắc nhìn rất tự nhiên, bạn có thể dùng dao thử cạo ghế đá, nếu ko có lớp bột mỏng phía trên thì sẽ là màu tự nhiên của ghế đá.



Với  Đá mềm cao lanh có độ cứng thấp, dễ gia công, có khả năng làm màu nhân tạo, màu sắc đá phong phú từ trắng đến vàng đôi khi có màu xanh như cẩm thạch.

Các khối đá được chạm khắc (tạo họa tiết bề mặt) hay trỗ (tạo họa tiết có độ sâu và xuyên qua bề mặt). Đôi khi người thợ còn áp dụng kĩ thuật cẩn, khảm để khảm vỏ trứng, đồng, vỏ ốc vào bề mặt đá. Sau khi đã được gia công hoàn tất khối đá được gọi là phôi. Tùy vào mục đích sản xuất mà phôi đá có nhiều dạng : phôi nguyên khối, phối ghép mảnh.

Tùy vào mục đích sản xất mà phôi đá được nhuộm, vẽ màu, đánh xi và hoàn thiện thành các sản phẩm đá tinh tế và sâu lắng. Với những ghế đá đắt tiền sang trọng sẽ được khắc rất tinh tế và tỉ mỉ, còn những ghế đá bình dân thì hầu nhủ không được khắc họa tiết nhiều mà chỉ cần làm qua bước thô là xong.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét