Giải pháp cần đặt ra để thay đổi thực trạng ô nhiễm không khí

Hiện nay có rất nhiều phong trào cũng như chiến dịch bảo vệ môi trường do nhà nước, tập thể cũng như cá nhân đứng ra tổ chức, nhưng nhìn chung thì sự hướng ứng chưa được nhiều bởi ý thức kém của người dân. Vì vậy khí hậu hiện nay thay đổi thất thường gây nhiều khó khăn cũng như ảnh hưởng lớn đến đời sống hiện nay.

Ô nhiễm không khí đang là vấn đề nhức nhối hiện nay. Trong những năm gần đây các vấn đề về hô hấp có liên quan đến chất lượng không khí đang ngày một gia tăng, kết quả theo thống kê cứ 100.000 dân có đến 4,1% số người mắc các bệnh về phổi; 3,8% viêm họng và viêm amidan cấp; 3,1% viêm phế quản và viêm tiểu phế quản. Đây là mối nguy hại rất lớn tới sức khỏe, nòi giống sau này.

Những bệnh phổi ngoài lao thường gặp hiện nay là bệnh phổi nhiễm trùng; ung thư hệ thống hô hấp (ung thư phổi, màng phổi); bệnh hệ đường dẫn khí (hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính…).



Các thành phố lớn, nơi tập trung đông dân cư, hoạt động sản xuất, khói bụi diễn ra hàng ngày như Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Hải Phòng, tỷ lệ bệnh nhân lao được phát hiện cao gấp 4–5 lần những địa phương có hoạt động công nghiệp ít phát triển như Bắc Kạn, Điện Biên, Lai Châu. Điều đáng nói là các cơ quan chức năng cùng với người dân, chủ doanh nghiệp chưa có các biện pháp đồng thời có trách nhiệm trong vấn đề hạn chế nguồn khí thải độc hại ra môi trường xung quanh.








Vậy giải pháp cần đặt ra để thay đổi thực trạng trên là gi? Trước hết mỗi người dân, cá thể trong cộng đồng nên tự nhận thức rằng môi trường là tài nguyên, nguồn sống của chính bản thân mình. Phải bảo vệ môi trường, hạn chế nguồn khí thải ra môi trường như hoạt động đun nấu thức ăn, khói xăng xe, xử lý chất thỉa, … Đơn giản, người nông dân vào vụ gặt ó thể ủ rơm, dạ làm phân bón hay tận dụng cho trâu bò ăn, thay vì tập trung đốt gây ô nhiễm, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày cũng như sức khỏe của chính bản thân bạn.

Tags: ve sinh cong nghiep

0 nhận xét:

Đăng nhận xét