Nét đẹp tự nhiên của Đầm Thị Nại

Vốn là một vùng đât miền trung đầy khắc nghiệt với nắng gió, tạo nên một miền đất khô cằn. Nhưng tạo hóa cũng không bất công khi dành tặng cho mảnh đất Bình Đình nhiều thắng cảnh đẹp thu hút khách du lịch khi đã dừng chân tại đây.





Bình Định từ lâu đã nổi danh với những danh lam thắng cảnh đi vào lòng người như một đảo Yến hoang sơ, như một Hàm Hô hung vĩ, … ấy thế mà khi nhắc đến miền đất võ giàu truyền thống này không ít người nghĩ đến Đầm Thị Nại- Bán đảo Phương Mai, một địa danh gắn liền với cả truyền thống và hiện đại như cầu Thị nại thuộc hệ thống cầu bắc qua biển dài nhất Việt Nam.

Tọa lạc về phía Đông Bắc Quy Nhơn, với diện tích hơn 5.060 hecta mặt nước, chạy dài hơn mười cây số, bề rộng tới gần bốn cây số, đầm Thị Nại là một trong những đầm nước mặn lớn nhất ở Bình Định.



Đầm nổi tiếng không chỉ bởi vể đẹp thiên nhiên ban tặng mà còn bởi sự phong phú về các chủng loại cá, hải sản. Đầm Thị Nại là nơi giao nhau của hai con sông Kon và sông Hà Thành - những con sông lớn, nổi tiếng của đất Bình Định. Nơi lưu giữ nhiều nét văn hóa của người dân bản địa xưa kia.



Theo sử sách, Đầm Thị Nại chính là căn cứ thủy quân của quân Tây Sơn, nơi diễn ra trận đấy ác liệt của nghĩa quân với quân Nguyễn Ánh cuối thế kỷ XVII. Ở phía Tây của đầm người dân cho dựng tháp Thầy Bói – do chim bói cá hay tụ tập trên những khối đá này – để làm nơi thờ thần linh, thủy thần hi vọng có một vụ mùa bội thu trong năm mới.









Không chỉ vậy, đầm còn biết đến với Cồn Chim – được ví như là lá phổi xanh của thành phố Quy Nhơn – đây là địa điểm quen thuộc của nhiều du khách khi đặt chân đến Quy Nhơn.

Cồn Chim hoang sơ, mang đậm vẻ trong lành, xanh mát, không bị ảnh hưởng hay tác động bởi nhân tố hiện đại, khiến du khách thoải mái giành cho mình những phút giấy thư giãn bên gia đình, người thân, bạn bè. Cồn nổi tiếng bởi sự đa dang sinh học cũng như bảo tồn được khá nhiều giống sinh vật quý như: dẫy rừng ngập mặn và thảm cỏ biển gần 25 loại; động vật có 64 loài phù du, 76 loài cá; có hàng trăm loài chim, trong đó 23 loài thuộc nhóm chim nước và chim di cư, 10 loài chim chim rừng… mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên khi đặt chân đến nơi đây.



Tags: khach san tien nghi gia re tai quy nhon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét