Những yếu tố phong thủy khi thiết kế cảnh quan hòn non bộ sân vườn

Hòn non bộ mang trong mình nhiều ý nghĩa về phong thủy và nghệ thuật đối với không gian sống. Vì thế khi chọn hòn non bộ cho ngôi nhà của mình, bạn cần phải biết và tìm hiểu kỹ thông qua những người chuyên sản xuất sản phẩm này.

Hòn non bộ ngoài yếu tố trang trí có ý nghĩa về phong thủy rất cao, nó còn giúp khắc phục những điểm phong thủy không tốt hoặc tăng thêm sự hài hòa trong tổng thể. Với  mỗi ngôi nhà yếu tố phong thủy thường quyết định nhiều đến hình dáng và vị trí của non bộ.

Hòn non bộ hiện này thường được chia làm hai loại trong kien truc canh quan  là: Khô và ướt. Loại khô thường sử dụng đá, sỏi và các chậy cây cảnh. Còn loại ướt thường có thêm hồ cá hay thác nước hoặc cả hai. Mỗi loại non bộ nên được đặt ở những vị trí khác nhau. Non bộ khô nên đặt trong nhà còn  non bộ ướt theo quan niệm phong thủy phải có sự giao hòa với trời đất, nắng gió nên đặt ở không gian bên ngoài.



Hình thế, và thế núi của các tiểu cảnh và các hòn non bộ mà các gia đình thường có hình lởm chởm, nhọn hoắt, heo hút, ghê sợ bởi sự kỳ quái của các hang núi. Xét theo ngũ hành của hình tiểu cảnh hay hòn non bộ đó đều thuộc hành Hỏa, nếu gần nhà mà có núi hình hỏa thì chủ về việc người trong nhà sẽ bị thị phi, kiện cáo vì vậy không nên dùng hòn non bộ có hình dạng này.

=>> landscape design

Từ chất liệu đá không có năng lượng cho đến các thế núi không tốt và việc đặt hay xác định vị trí để tiểu cảnh, non bộ không đúng vị trí cần có, đã làm cho nhiều cái xấu trở thành đại xấu, và cái hũng trở thành đại hung. 

Nên chọn loại  đá phong thủy là những loại đá có năng lượng cao. Đây đều là những loại đá có năng lượng cao, độ khúc xạ lớn. Do đó các loại đá này có tác dụng “ Trừ tà” và mang lại “Sinh khí” cho gia đình.Nếu có điều kiện thì nên dùng cả khối đá phong thủy lớn đặt trước sân nhà, hay cửa công ty để năng lượng và độ khúc xạ cao của đá đẩy hết tà khí bên ngoài và mang lại dòng năng lượng mới chứa đầy “sinh khí” cho gia đình.

Khi chế tác hay chơi các hòn non bộ bằng đá thì hãy tạo cho tiểu cảnh, hòn non bộ được các thế có ngũ hành tốt: Kim, Thủy, Mộc, Thổ. Và tránh chế tác tiểu cảnh, non bộ theo hình Hỏa.

Không nên thiết kế hồ nước và hòn non bộ ở trong nhà, dù bố trí ở bất kỳ vị trí nào vì sẽ tạo khung cảnh u buồn. Trừ một trường hợp cần làm hài hòa các yếu tố theo quan niệm phong thủy khi đã lỡ sử dụng cầu thang xoắn.

Hòn non bộ không nên làm một hòn lẻ loi, không nên làm hòn chẳn như 2, 4, 6…Chỉ nên làm 3 hòn, 5 hòn, 7 hòn… Ngoài ra nên nhớ không nên làm các hòn bằng nhau. Phải thiết kế có sự phân cấp lớn nhỏ. Điều này tương ứng như sự phân cấp trong gia đình bạn, mỗi người mỗi vai trò lớn nhỏ khác nhau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét