Thay phụ tùng xe i10 2014 như thế nào :

Hyundai i10 2014 được trang bị khá nhiều phụ tùng giúp người lái xe trở nên thuận tiện hơn khi điều khiển, đồng nghĩ với đó là phải thay thế khi đã sử dụng trong một thời gian dài hay đã hỏng. Vậy thay phụ tung như thế nào là tốt, hướng thay phụ tùng như thế nào là hợp lý, hãy xem một vài thông tin sau đây.

i10 2014

Cháy cầu chì  thường xuyên đồng nghĩa với hệ thống điện đang có vấn đề. Cầu chì ô tô là phu tung oto có chức năng bảo vệ mạch điện, nó bị đứt chứng tỏ đã có dòng điện cao chạy qua. Nguy cơ cháy nổ xe sẽ tăng nên nhiều lần nếu sử dụng cầu chì có dòng định mức cao hơn quy định.

Lọc gió, trong điều kiện bụi bẩn như ở Việt Nam nên định kỳ vệ sinh lọc gió 3 tháng một lần. Nếu tài xế thường xuyên lấy gió ngoài, lọc điều hòa sử dụng trong khoảng 6 tháng.

Cảm biến động cơ. Tuổi thọ của các cảm biến động cơ trên 250.000 km, với cảm biến oxy khoảng 160.000km vì chúng thường két dính nhiều bụi bẩn, muội than. Dây cảm biến đứt thường làm đèn Check Engine sáng.

Ống tiêu âm trên các xe hiện đại làm bằng thép không rỉ, có độ bền trên 10 năm hoặc 160.000km hoặc nhiều hơn. Tuy nhiên, môi trường ẩm, nhiều muối có thể rút ngắn tuổi thọ của chi tiết này.

Cần gạt mưa, nếu thường xuyên phơi mưa nắng, 2 năm là thời gian quá dài đối với sức chịu đựng của lớp cao su gắn trên gạt mưa. Rạn nứt, chai cứng hay chảy dẻo khiến lớp cao su trở nên vô dụng cho dù cần gạt vẫn ra sức quay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét