Kiến trúc cảnh quan cho một nông thôn hiện đại.

Vì thế, đây là các công trình thân thiện với môi trường, giảm bớt năng lượng tiêu thụ hoá thạch, bảo vệ môi trường sống và hệ sinh thái khu vực, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bằng cách:
Các ngôi nhà luôn phải đảm bảo thông thoáng tự nhiên, các không gian bố trí sử dụng linh hoạt, tổ chức sân vườn cân bằng với sinh thái.
kien truc canh quan
Trong đó, vườn đứng được khá nhiều nhà thiết kế lựa chọn đối với nhà ở nông thôn, được đưa vào để xử lý mảng tường phía góc căn nhà, nhằm tạo ra một điểm nhấn xanh.
Và quả thật đúng là như vậy trong bố cục khuôn viên nhà ở nông thôn thường gồm có:
Những ngôi nhà nhỏ giản dị được tổ chức theo lối bố cục phân tán vây quanh cái sân làm trung tâm.
Các công trình phụ như chuồng trại chăn nuôi, công trình sản xuất, tổ chức sân vườn trong mỗi khuôn viên có sự kết hợp hài hoà với cảnh quan thiên nhiên tạo nên một bố cục tương đối hoàn chỉnh và cân bằng.
Bên cạnh đó, đặc điểm nổi bật của kiến trúc ngôi nhà này chính là tính linh hoạt trong sử dụng không gian bằng những vách ngăn nhẹ, và luôn luôn bảo đảm sự thông thoáng tự nhiên. Cùng với cái hiên – một loại không gian chuyển tiếp giữa trong và ngoài nhà đã góp phần không nhỏ trong việc thích nghi với điều kiện khí hậu nóng ẩm.
Ngoài ra, tường được xây bằng gạch thực sự là những bộ lọc khí hậu. Đấy là những thứ vật liệu thân thiện với môi trường – vật liệu xanh, không gây ô nhiễm mà lại có thể tái sử dụng khi cần thiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét