Chuyển văn phòng theo phong tục Việt.

Chọn ngày giờ nhập trạch. 
Khi chuyển nhà bạn nên chọn một ngày đẹp, giờ tốt, việc này có thể nhờ đến thầy phong thủy hoặc những người có kinh nghiệm. Đó là các việc chọn ngày theo Trạch cát theo Thập Nhị Trực, theo hệ ngày có Tam Nương Nguyệt Kỵ và theo các hệ sao. Theo kinh nghiệm dân gian nên tránh khởi sự các công việc vào những ngày này, là các ngày mồng ba và mồng bảy âm lịch, ngày mười ba và mười tám âm lịch, ngày hai hai và hai bảy. Đây được cho là những ngày không tốt để bắt đầu một công việc nào đó. 
Chuyen van phong tron goi 
chuyen van phong tron goi 
Chú ý khi chuyển đồ. 
Theo quan niện dân gian, đồ đạc phải do người trong gia đình tự tay dọn chuyển mang đến nhà mới. Bài vị cúng Gia Thần, Tổ Tiên phải do gia chủ tự tay cầm đến nhà mới. Còn những người khác trong gia đình thì đi theo sau, tay cầm tiền của mang đến nhà mới. Thời gian chuyển nhà tốt nhất là vào buổi sáng, giữa trưa hoặc lúc mặt trời mới bắt đầu lặn, tránh chuyển nhà vào buổi tối(Trừ trường hợp bắt buộc nếu chuyển nhà vào buổi tối bạn nên áp dụng 1 số biện pháp phong thủy để tránh điềm xấu). 
Cúng thổ địa và thần linh. 
Việc đầu tiên khi chuyển đến nhà mới đó làm bạn phải cúng thổ địa, thần linh và gia tiên để xin nhập trạch. Mâm lễ dâng Thần linh, Gia Tiên ngày nhập trạch được bày biện trang trọng gồm: Trầu cau, hương, hoa, vàng mã, mùa nào quả ấy, bánh kẹo và mâm lễ mặn: rượu, thịt, xôi, gà… Lễ vật được để lên bàn, mâm, kê theo hướng đẹp với gia chủ. Tự tay gia chủ thắp nhang vào một bát nhang làm tạm thời. Thắp nhang và khấn lễ Thần linh xin nhập vào nhà mới, tiếp ngay sau đó gia chủ châm bếp và đun nước khai bếp, pha trà dâng Thần linh và Gia tiên, nếu có khách, có thể lấy nước đó mời khách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét