Đánh bay mụn cùng rau diếp cá

Rau diếp cá thường được sử dụng nhiều trong ẩm thực của người Việt, bên cạnh đó nó cũng được sử dụng với nhiều bài thuốc trị bệnh trong dân gian, kể cả việc sử dụng rau diếp cá trị mụn cũng được áp dụng rất nhiều hiện nay và có tác dụng rất tốt...

Vì sao rau diếp cá có tác dụng trị mụn?

Với tính mát, khả năng kháng khuẩn, diếp cá còn có tác dụng trị mụn, dưỡng da hiệu quả. Trong rau diếp cá có vị cay, tính hơi lạnh, có tác dụng tán nhiệt, tiêu thũng, dùng chữa phế ung, ngoài dùng chữa ung thũng, các vết lở loét.

Thành phần trong diếp cá có chứa nhiều quercetin, isoquercetin. Các chất này có tác dụng lợi tiểu mạnh, đồng thời có tác dụng làm vững bền mao mạch. Tinh dầu diếp cá có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn mạnh, trị mụn tốt. Để trị mụn bằng rau diếp cá có thể dùng riêng hoặc kết hợp với một số nguyên liệu khác như: lô hội, mật ong, muối.

Phương thuốc trị mụn với rau diếp cá

Dưới đây là một số phương thuốc trị mụn với rau diếp cá:

Uống nước rau diếp cá mỗi ngày

Chọn những lá rau diếp cá còn xanh đem đi rửa sạch, ngâm với chút nước muối để loại bỏ những vết bẩn dính trên lá. Sau đó lấy máy xay sinh tố cho vào và vắt lấy nước cốt. Dùng nước cốt rau diếp cá uống hàng ngày để làm mát da và thanh lọc cơ thể. Đồng thời, giúp da bạn sạch mụn và ngăn ngừa tái phát từ mụn.

[IMG]

Đắp mặt nạ rau diếp cá

Lấy 6-7 lá rau đem rửa sạch và thái nhuyễn rồi giã nát. Lấy bã diếp cá đó bôi lên vùng da mặt nhưng trước khi áp dụng thì nên rửa sạch với nước ấm để giúp mở lổ chân lông hấp thu dưỡng chất từ rau diếp cá. Sau 30 phút bạn rửa sạch với nước lạnh.

Lưu ý: Mặt nạ này nên áp dụng 1-2 lần/ tuần. Tốt nhất nên áp dụng vào buổi đêm trước khi đi ngủ. Tránh bôi lên vùng mắt và vùng môi.

Trên đây là phương thuốc trị mụn với rau diếp cá được nhiều chị em thường xuyên áp dụng. Để có một làn da sạch mụn các bạn nên tạo thói quen chăm sóc da hằng ngày để có một làn da như ý nhé. Hy vọng rằng sau khi áp dụng các bạn sẽ có cách trị mụn hiệu quả nhất.

Xem thêm: cách trị mụn ở lưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét