Cách làm giấy in chuyển nhiệt

Ngày nay,công nghệ in chuyển nhiệt được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống.Với bài viết dưới đây,chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc những thông tin liên quan đến công nghệ in chuyển nhiệt.

Thông thường để in chuyển nhiệt lên bất kì vật liệu cứng mềm nào như vải, áo thun, gỗ,… thì đều cần có giấy in chuyển nhiệt phù hợp. Để in bản chuyển nhiệt đạt được chất lượng và màu sắc, giấy in chuyển nhiệt phải chuyển hết hoặc chuyển tối đa mực lên vật liệu khi in, hình ảnh phải mịn màng, rõ nét. 
Đầu tiên, bạn phải hiểu định nghĩa giấy in chuyển nhiệt là gì?
Giấy in chuyển nhiệt là một loại giấy đặc biệt có tẩm hóa chất có chức năng thấm mực và chuyển lên vật dụng cần in như áo, vải, ly, gỗ, thủy tinh,… khi giấy được tiếp xúc với nhiệt độ xác định thì sẽ chuyển toàn bộ hình ảnh trên giấy in chuyển nhiệt sang bề mặt vật dụng cần in, đồng thời vẫn giữ được màu sắc rất trung thực  và đạt tới 90% so với bản thiết kế trên máy.
giay in chuyen nhiet

Thông dụng hiện nay, giấy in chuyển nhiệt For được dùng làm giấy in chuyển nhiệt, tuy nhiên, do độ thấm hút mực cao nên khó chuyển qua vật liệu khi in được tốt nhất khiến hình ảnh bị mờ. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên tráng phủ lên bề mặt giấy một lớp phủ nhằm tránh tình trạng mực không thấm sâu vào giấy.
Cách tráng phủ giấy For thông thường thành giấy in chuyển nhiệt, bạn tiến hành theo các bước sau:
Trước tiên các bạn cần chuẩn bị đầy đủ những loại vật liệu sau:
1. Giấy For A4 định lượng 100 (nên chọn loại giấy có bề mặt láng mịn)
2. Bàn, cọ, khung in lụa 35x50 hoặc lớn hơn có cỡ lưới 100.
3. Bột năng (loại các bà nội trợ dùng để nấu súp) hoặc bất kỳ tinh bột nào cũng được nhưng dùng bột năng tốt hơn. (Các bạn nấu hồ bột năng bằng cách đun cách thủy giống như nấu keo pva dùng chụp lưới vậy nhớ đừng nấu đặc quá khó kéo)
Các bước thực hiện, làm cẩn thận và từ từ hai bước cơ bản sau nhé: 
  • Dùng khung lụa kéo phủ lên giấy từ 2 đến 3 lớp (kéo 1 lớp để khô rồi kéo lớp tiếp theo )
  • Xong các bạn phơi khô rồi ép phẳng.lại là được.
Để thực hiện tạo ra giấy in chuyển màu không có gì là phức tạp nếu bạn có đủ dụng cụ như đã noi sở trên, hãy thử tài mình xem sao nhé. Chúc các bạn thành công như mong đợi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét