Khảo sát với máy toàn đạc điện tử

Sự khảo sát của may toan dac dien tu hiện nay. Tổng số trạm là khoảng cách cụ đo quang điện tử được sử dụng trong khảo sát đất đai hiện đại để ghi lại đặc điểm địa hình và con người thực hiện (họ đôi khi cũng được sử dụng bởi các nhóm lợi ích khác như nhà khảo cổ học, kỹ sư và những người khác). Tổng số trạm đã phát triển từ kinh vĩ (dụng cụ chính xác để đo góc trong mặt phẳng nằm ngang và thẳng đứng) và trong một cảm giác vẫn có thể được coi như là một máy kinh vĩ điện tử tích hợp với một máy đo khoảng cách để tính toán độ dốc và khoảng cách đến các điểm cụ thể và khả năng đa dạng lập bản đồ và nhiệm vụ vị trí đo không gian.

Tổng đài kết hợp một số công nghệ để đạt được độ chính xác vượt trội và độ tin cậy. Việc đầu tiên, một phần mở rộng của quá cảnh và kinh vĩ truyền thống, là khả năng đăng ký chia rẽ góc rất tốt. Các lỗi đo radial tăng theo khoảng cách từ thiết bị đo. Độ chính xác góc cho cụ kinh vĩ phổ biến trong khoảng từ 20 giây cung để ít hơn 1 giây của vòng cung.

Để cung cấp một số ý tưởng tốt chính xác vị trí như thế nào là bảo tồn theo khoảng cách với các mức độ chính xác góc, một quy tắc của ngón tay cái là 1 thứ hai của vòng cung là khoảng 1 cm lỗi trên một m khoảng cách năm 2000, do các lỗi góc tối đa của một giây 1 của arc Tổng đài sẽ là 1 cm khi đo một điểm đó là 2 km từ các nhạc cụ. Một thứ 10 của cụ hồ quang sẽ đạt được độ chính xác tương tự ở một khoảng cách 200 m. Do đó tổng đài tăng phạm vi của một cuộc khảo sát trong khi duy trì độ chính xác định vị chính xác.
Thứ hai, khía cạnh mới lạ hơn của tổng đài là họ đo khoảng cách tới điểm mục tiêu với một laser hồng ngoại phát ra bởi một (thiết bị đo khoảng cách điện tử) EDM và phản xạ trở lại với một lăng kính được tổ chức theo chiều dọc trên điểm thực tế của lãi suất. Sự chính xác thực tế được xác định bởi bước sóng của ánh sáng hồng ngoại được sử dụng, và các lỗi có thể dao động từ ít nhất là 1 mm + 1 ppm khoảng 5 mm và 5 ppm. Như vậy, tại 2.000 m, một lỗi khoảng cách sẽ thay đổi từ 3 mm đến 15 mm trên phạm vi này của độ chính xác. Khoảng cách tổng rằng EDM có thể đo phụ thuộc vào một số biến, bao gồm cả điều kiện khí quyển, chất lượng của EDM, và số lượng các phản xạ lăng kính được sử dụng như các mục tiêu trên đầu trang của điểm đến.

tags: may toan dac geomax

0 nhận xét:

Đăng nhận xét