Ứng dụng thiết bị chiếu sáng trong đánh bắt thủy sản

Đèn bong den led được ứng dụng rộng rãi trong các mô hình công nghiệp, sản xuất, đánh bắt hải sản.Những năm gần đây đã và đang đáp ứng được nhu cầu của con người và đạt được nhiều kết quả khả quan. Hiện nay các ngư dân đã ứng dụng thành công và thu lại nhiều lợi nhuận kinh doanh khi sử dụng thiết bị chiếu sáng này.
Hiện nay, đèn LED đã được nhiều nước trên thế giới ứng dụng rộng rãi trong đánh bắt hải sản như: Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc... Ở Quảng Trị, việc ứng dụng thí điểm đèn LED vào đánh bắt hải sản mới chỉ là bước khởi đầu, song đã cho thấy hiệu quả kinh tế rất cao.
[​IMG] 
Theo các ngư dân, sử dụng đèn LED để đánh bắt tiêu tốn điện năng nhỏ hơn tám lần so với đèn cao áp mà ngư dân đang dùng cho tàu cá đánh bắt xa bờ. Độ chiếu sáng có chiều sâu dưới mực nước biển 50 mét, khả năng tập trung ánh sáng tốt, còn đèn cao áp chiếu sáng chỉ khoảng 10 đến 15 mét. Vì thế, ngư dân khi sử dụng có thể tiết kiệm đến 80% hao tốn nhiên liệu chạy máy phát điện cho hệ thống đèn, nhưng lại có khả năng dẫn dụ được đàn cá ở độ sâu gấp 4 đến 5 lần so với đèn cao áp thông thường. Ngoài ra, tuổi thọ của đèn LED cao hơn 8 đến 10 lần đèn cao áp nên giảm chi phí mua sắm đèn thay thế.
Ông Trương Văn Tùng, ở xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị theo nghề đi biển hơn 20 năm nay. Trước đây, ông cùng các ngư dân khác thường sử dụng các loại bóng đèn cao áp để chiếu sáng dẫn dụ thủy, hải sản. Các loại bóng đèn này thường tiêu tốn nhiều năng lượng, chiếm khoảng 50% lượng nhiên liệu cho vận hành máy trong mỗi đợt ra khơi, khiến chi phí sản xuất của ông tăng lên.
Tags: giá của đèn osram

0 nhận xét:

Đăng nhận xét