Những gam màu phong thủy phù hợp cho trang trí phòng bếp

Bếp liên tưởng đến Hỏa , bởi thế màu sắc là một trong những yếu tố quan yếu trong phong thủy bếp , nó sẽ ảnh hưởng tâm cảnh của các đầu bếp gia đình...

Chọn màu cho bếp hợp theo phong thủy màu sắc là một trong những yếu tố quan yếu. Chúng đại diện cho 5 ngũ hành tương ứng như Thuỷ ( xanh dương , đen , xám… ) , Kim ( trắng , bạc… ) , Thổ ( nâu , vàng đồng ) , Hoả ( đỏ , tím , cam… ) , Mộc ( xanh lá , màu gỗ… ) và sẽ có nhưng hiệu quả khác nhau mang tới sự hưng thịnh , giàu có cho người chủ nhà. Cùng biên soạn cách chọn màu cho bếp hợp theo phong thủy sau

>> Xem thêm: ban nha quan cau giay

Bếp màu nâu và vàng

Tông màu có mặt của ngũ hành Thổ mang tới sự ổn định , thoải mái.
Nếu tường bếp dán giấy hoạt thạch hoặc sơn hay lát đá màu vàng , nội thất nên có màu đồng , beige còn tủ hay chạn bếp sẽ có tông màu gỗ tự nhiên.





Bếp màu trắng và bạc

Bếp với tông màu trắng và bạc tạo nên sự nhẹ nhàng , trung tính , tao nhã giúp kích hoạt tài vận trong phong thuỷ.

Về mặt cảm biết cái đẹp , gam màu trắng sẽ làm bật nên đồ nội thất trong gian bếp và nhất là phản ảnh đúng màu sắc và biến hóa của món ăn.

Màu trắng , bạc cũng tạo cảm giác sạch sẽ , thuần khiết và nhất là chúng mang ngũ hành Kim tạo sự thăng bằng cho căn bếp mà lửa là nhân tố chính.

Bếp màu đen và xám , xanh dương

Căn bếp với gam màu dại diện cho nhân tố nước ( Thuỷ ) sẽ hút năng lượng , vận may tiền bạc cho bạn.






dồi dào gia đình trẻ chọn tường bếp màu xanh dương để kích thích giác quan thì có khả năng cân nhắc phối màu xanh lá , nâu. Thậm chí một số nhà ốp gạch có hình bức tranh hình trái cây , bình hoa… trên tường bếp và điều này mang tới khí trời ôn hoà , dễ chịu.

Tuy nhiên không hẳn những căn bếp này sẽ tốt vì thỉnh thoảng sẽ có tác dụng ngược. Bởi nếu bếp ( ngũ hành Hoả ) có màu đen , xanh dương… ( ngũ hành Thuỷ ) mà theo nguyên tắc ngũ hành thì Thuỷ khắc Hoả sẽ làm giảm sự rét mướt , hạnh phúc của gia đình.

Bếp màu tím , đỏ…
Các gam màu nóng biểu tượng cho ngũ hành hoả mang tới năng lượng tích cực , Hưng thịnh cho căn bếp.

Đặc biệt màu tím đậm , đỏ tươi nên sử dụng cẩn trọng và chỉ nên sử dụng như một điểm nhấn cho nhà bếp. Giá dụ những vật dụng nhỏ như bình đựng gia vị , thớt… có màu tím , vàng gold , đỏ sẽ mang tới sự sung túc cho bạn.

Lưu ý , không nên sử dụng lan tràn thặng dư màu đỏ , cam… trong phòng bếp sẽ gây nên một “ngọn lửa lớn” dễ gây chống đối giữa các thành viên trong gia đình và nhất là làm cho người mẹ trở thành nóng tính hơn bình thường

0 nhận xét:

Đăng nhận xét