Tìm hiểu về bóng đèn CFL - đèn huỳnh quang

Ngoài bóng đèn OSRAM CFL tạo ra ánh sáng khác nhau so với bóng đèn sợi đốt. Trong một sợi đốt, dòng điện chạy qua một dây filament và nóng dây tóc cho đến khi nó bắt đầu phát sáng. Trong một CFL, một dòng điện được điều khiển thông qua một ống chứa khí argon và một lượng nhỏ thủy ngân hơi. Điều này tạo ra vô hình ánh sáng tia cực tím mà kích thích một sơn huỳnh quang (gọi là phosphor) vào bên trong ống, sau đó phát ra ánh sáng nhìn thấy.

CFL cần một ít năng lượng khi họ lần đầu tiên được bật, nhưng một khi điện bắt đầu di chuyển, CFL sử dụng ít hơn 70% năng lượng so với bóng đèn sợi đốt. A của CFL ballast giúp "đá bắt đầu" CFL và sau đó điều chỉnh hiện tại một khi điện bắt đầu chảy.

Toàn bộ quá trình này thường mất 30 giây đến 3 phút để hoàn thành, đó là lý do tại sao CFLs mất nhiều thời gian hơn so với các đèn khác để trở thành hoàn toàn lit. CFLs với vỏ trang trí như quả địa cầu hoặc phản xạ hình dạng này có một thách thức thiết kế độc đáo mà kết quả trong sự cân bằng của chậm một thời gian ấm lên, đó là lý do tại sao các bóng đèn CFL mất nhiều thời gian hơn so với những vòng xoắn trần để đạt độ sáng đầy đủ.

CFL cũ sử dụng chấn lưu từ tính lớn và nặng, gây ra một tiếng ù trong một số bóng đèn. Hầu hết các bóng đèn CFL ngày nay - và tất cả các bóng đèn CFL được chứng nhận ENERGY STAR - sử dụng chấn lưu điện tử, mà không buzz hay hum.
Xem thêm : cách lựa chọn đèn phù hợp với công việc
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét