Tìm hiểu về đồng phục học sinh nước ngoài

Xu hướng may đồng phục đang ngày càng phát triển và sử dụng rộng rãi trong những năm gần đây, hầu như tại tất cả các nước. Nhưng mỗi nước lại có mỗi phong cách và phối hợp khác nhau.Đặc biệt là đồng phục nước Nhật.

Sử dụng đồng phục còn thể hiện được phong cách thời trang của mỗi học sinh. Chính vì thế mà đã có hàng loạt nhà thiết kế đồng phục ra đời và đã có nhiều bộ đồ thanh lịch, năng động, đáng yêu nhưng không kém phần gợi cảm.

Sử dụng những đồng phục cao cấp là một trong những cách để trường thu hút học sinh và phụ huynh tại Nhật Bản. Tại đây các bạn nữ sinh có thể sử dụng đồng phục bất cứ thời gian nào, kể cả cuối tuần. Thiết kế đồng phục có nhiều phụ kiện như nơ, khăn quàng, cà vạt, tất…học sinh tha hồ thể hiện bản thân qua đồng phục của mình.



Diều đặc biệt mà hầu như chỉ Nhật Bản mới có đó chính là vai trò của nó trong các mối tình đầu thuở học đường. Sau lễ tốt nghiệp trung học, các bạn nữ thường đến gặp cậu bạn mà mình “thầm thương trộm nhớ” hỏi xin chiếc cúc áo “daini” – chiếc cúc thứ 2 trên áo gakuran. Nếu chàng trai cũng yêu mến cô bạn này, cậu ta sẽ gỡ chiếc cúc và trao cho cô gái như một lời thú nhận tình cảm. Hoặc các nam sinh cũng có thể tặng chiếc cúc này cho “người thương” nếu như cả hai đã là một “cặp đôi” từ trước. Lý do chọn chiếc cúc thứ hai trên áo là vì đây là chiếc cúc áo ở gần trái tim nhất, nơi chứa đứng toàn bộ tình cảm yêu thương của những năm trung học.

Đồng phục học sinh tại đất nước này ra đời khá sớm so với các nước khác. Nhằm thể hiện sự kết nối học sinh với thầy cô giáo, tạo sự bình đẳng và khẳng định bản sắc của đất nước.

Đáp ứng nhu cầu may đồng phục của nhiều khách hàng hiện nay có khá nhiều công ty ra đời nhằm. Để lựa chọn cho mình công ty phù hợp không phải là điều đơn giản. Nếu bạn đang có nhu cầu hãy liên hệ ngay đến xưởng may Hà Anh chúng tôi để được hỗ trợ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét