Đặc trưng nổi bậc của kế toán

Đã theo học kế toán ta cần phải tìm hiểu càng nhiều những vấn đề liên quan đến kế toán, đặc trưng của nghành kế toán, sẽ giúp ta tự tin hơn trong quá trình học tập và làm việc, hiểu rõ được những vấn đề đó chúng tôi đã đưa ra những ưa và nhược điểm của nghành kế toán để mọi người có thể hiểu rõ hơn.

Xem thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói giá rẻ

khả năng có việc làm rất lớn
Với vai trò quan yếu của học kế toán và làm kế toán ở công tác quản lý các nền kinh tế, tài chính của các đơn vị, Luật Kế toán quy định tuốt các đơn vị thuộc tuốt luốt các lĩnh vực trong nền kinh tế quốc dân phải tiến hành công việc kế toán. Điều này có nghĩa là bất cứ cơ quan, doanh nghiệp, hay một tổ chức nào, nó tùy thuộc vào quy mô và lĩnh vực hoạt động, đều cần đến chí ít một viên chức kế toán.

Cũng như bao ngành nghề khác trong cuộc sống, kế toán cũng có những thế mạnh và điểm yếu của mình. Xong nếu bạn biết phát triển ưu và giảm lùi nhược thì thành công sẽ đến với bạn trong nay mai. Bởi kế toán không phải dành cho tất cả mọi người, vậy nên nếu bạn thực sự có năng lực thì cơ hội phát triển sẽ ngay trong tầm tay của bạn.

IMG

Xét về ưu điểm, nghề kế toán có 6 điều đáng được khen ngợi. Nếu bạn là người trong nghề thì nên tự hào về chúng.

1. Bạn có thể biết trước tương lập nghiệp của mình
Khác với các ngành nghề khác, kế toán sẽ cho bạn một tương lai rõ dàng và thực tiễn. Trước khi là 1 nhân viên kế toán cho công ty nào đó thì bạn đã chính là kế toán cho bản thân mình rồi. Đây là một điều khá đặc biệt và thú vị của nghề cao quý này. Như những chuyên ngành như nguyên cứu thông tin liên lạc, khoa học chính trị,... bạn rất khó có thể xác định được tương lai và công việc của mình là gì. Thế nhưng nếu bạn đang là sinh viên theo học kế toán thì chắc chắn đã được đào tạo cụ thể về sự nghiệp của bản thân. Đây là một trong những ưu điểm tuyệt vời của nghề kế toán.

2. Kế toán đang có nhu cầu cao trong xã hội
Hàng năm có thêm bao nhiêu doanh nghiệp thành lập và mở rộng. Vậy thì cũng cần có nhiều hơn cần ấy người làm nhân viên kế toán. Không những thế, có rất nhiều loại hình tổ chức khác nhau liên quan đến nghề này. Kế toán đóng một vai trò thiết yếu trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát triển ngân sách của các doanh nghiệp. Mặc dù có nhiều biến động của nền kinh tế nhưng kế toán vẫn tồn tại ổn định.

3. Tiềm năng cho sự tăng trưởng
Sau khi tốt nghiệp bạn có thể bắt đầu công việc với các vị trí như là một cộng tác viên của các công ty. Thế nhưng tiềm năng tăng trưởng có thể được gọi là tuyệt vời. Sau một vài năm có kinh nghiệm và kĩ năng dày dặn thì bạn có thể bắt đầu di chuyển “Tiến nhanh về kế toán”.

4. Tiền lương hậu hĩnh
Một trong những ưu điểm của kế toán thường được nhắc đến là nhân công. Không chỉ làm kế toán có thể kiếm được một mức lương hào phóng mà bạn còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi như nhận lương hưu, chăm sóc sức khỏe, thời gian nghỉ và các lợi ích khác.

5. Đa lĩnh vực
Kế toán là một nghề đa dạng với nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ các lĩnh vực ấy bạn có thể chia thành nhiều nghề khác nhau. Theo Udemy, có 4 lĩnh vực kế toán: tài chính, quản lý, kiểm toán và thuế. Bởi sự đa dạng của lĩnh vực này, một kế toán viên sẽ có nhiều lựa chọn trong sự nghiệp của họ. Họ có thể làm việc cho chính phủ hoặc tại một tổ chức tư nhân. Họ có thể làm việc tại một công ty lớn hoặc trong công ty nhỏ của riêng mình. Họ có thể quản lý chi phí của công ty hoặc chỉ làm các loại thuế. Một ưu điểm khá nổi trội của nghề kế toán khiến nhiều người ưa chuộng.

6. Bạn không bị ràng buộc
Trước những mức lương cao ngất ấy thì bạn hoàn toàn không bị bó buộc gì cả. Nếu bạn đang chuẩn bị cho việc bắt đầu khởi nghiệp tại một thành phố mới thì đừng lo lắng về công việc hiện tại. Bởi bạn hoàn toàn có thể tìm thấy một công việc khác tại nơi này. Kế toán sẽ không ràng buộc bạn tại một công ty cụ thể nào đó. Bạn hoàn toàn có thể di chuyện làm việc trên toàn quốc và quốc tế.

>>> Dịch vụ thành lập doanh nghiệp 

Đi hết những ưu điểm cơ bản nhất của nghề kế toán cũng là lúc chúng ta nên nhìn nhận lại về những mặt hạn chế nhất định. Liệu bạn sẽ được gì và mất gì khi theo nghề kế toán?

1. Nghề kế toán sẽ mang đến cảm giác khô khan
Cảm giác ngán ngẩm trong quá trình làm việc là tâm lí chung của nhiều người trong nghề. Nói cách khác thì nó thật đơn điệu và đẩy lùi cá tính của bạn. Cùng với đó là bạn hãy chuẩn bị tâm lí cho những quãng thời gian dài ngồi làm việc tại bàn máy tính.

2 Bắt buộc phải có bằng cấp, chứng chỉ
Các con số, kết quả công việc được đánh giá và bảo lãnh bởi các chứng nhận. Khi đi vào các lĩnh vực chuyên sâu khác nhau thì bạn phải tự trang bị cho mình những giấy phép ủy quyền, chứng chỉ, bằng cấp liên quan. Vừa phần nào tạo dựng sự tin tưởng, đảm bảo mà vừa bổ sung kiến thức chuyên ngành cần thiết trong quá trình làm việc. Ở mỗi một môi trường làm việc, các quốc gia khác nhau thì sẽ có những yêu cầu bằng cấp khác nhau. Nhưng thường là những chứng chỉ cao nhất là ít nhất là 1 năm kinh nghiệm làm việc trong nghề.

3. Dễ bị stress
Kế toán là một nghề được đánh giá là mức độ căng thẳng cao trong thời gian làm việc. Nhân viên kế toán phải làm việc theo những tiêu chuẩn cho phép và mặc định sẽ gây cảm giác mệt mỏi, chán nản. Đặc biệt là vào mùa thuế, các nhân viên phải làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, cũng giống như các ngành công nghiệp khác thì kế toán cũng có mô hình mang tính chu kì.
Bên cạnh những ưu điểm thì kế toán vẫn còn những mặt hạn chế nhất định. Học Kế toán là việc bạn phải thường xuyên làm việc với những con số vì thế bạn cảm thấy khô khan, đôi lúc stress trong công việc. Vì thế bạn cần biết cách phân bổ, sắp xếp thời gian để đem lại hiệu quả công việc tốt nhất.
Trên thế giới theo như thống kê thì ngành được thu lợi nhuận lớn nhất đó chính là kế toán, vì thế bạn hãy tận dụng khả năng và cơ hội của mình để đạt được thành quả như mong muốn. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét