Lựa chọn bạc đạn giá rẻ chất lượng nằm ở bí quyết


Bạc đạn( vòng bi) được dùng rất nhiều trong các ứng dụng. Chúng được dùng nhiều cho máy móc, tùy vào kích cỡ của chúng mà có mục đích sử dụng khác nhau. Để lựa chọn một vòng bi chất lượng phải dựa vào rất nhiều tiêu chí, đừng vì tiết tiền mà chọn những loại vòng bi có xuất xứ không rõ ràng làm như vậy sẽ làm cho máy móc nhanh hư và xuống cấp nhanh.

Thông thường, khi lựa chọn một loại vòng bi thì cần xem xét điều kiện hoạt động, cách bố trí ổ đỡ, khả năng lắp đặt trong máy, khoảng không gian lắp ổ cho phép, chi phí, điều kiện thực tế và các yếu tố khác. Sau khi lựa chọn kích thước ổ đáp ứng yêu cầu về tuổi thọ, chúng ta cần quan tâm đến các yếu tố khác như: tuổi thọ mỡ bôi trơn, tiếng ồn, độ dao động, độ mòn, nhiệt độ. Các yếu tố này sẽ ảnh hưởng tới Tuổi thọ vận hành (thực tế) của bạc đạn giá rẻ. Không có quy trình lưạ chọn ổ cố định cho mọi ứng dụng. Bạn nên dựa trên kinh nghiệm từ các ứng dụng và nghiên cứu tương tự với các yêu cầu riêng cụ thể của mình. Hãy liên hệ với NSK, để nhận được các Tư vấn mà bạn cần thiết

Làm sao biết lúc nào vòng bi sắp hỏng?
Vòng bi sắp hỏng thường có các dấu hiệu sau:
- Nhiệt độ cụm ổ đỡ vòng bi tăng cao bất thường
-Tạo độ ồn, tiếng rít bất thường.
- Độ rung động tăng cao bất thường

Bằng việc theo dõi định kỳ các thông số, dấu hiệu mô tả trên, người sử dụng có thể đánh giá và dự đoán tình trạng hoạt động của vòng bi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét