Công nghệ chống đóng cặn trong buồng đốt

Khi sử dụng lò hơi tầng sôi vấn đề đóng xỉ trong buồng đốt là điều không thể tránh khỏi. Điều này đã ảnh hưởng không ít đến lò hơi khiến lò phải ngừng vận hành, tốn nhiều chi phí trong việc xử là gây ô nhiễm môi trường.
Giải pháp mới khắc phục được tình trạng đóng xỉ
Trước các hiện tượng đóng xỉ trong lò quá nhiều, gây ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động, các kỹ sư khoa hiện và nghiên cứu khả năng ứng dụng vòi phun đốt than bột mới trong lò hơi. Công nghệ này có trên thế giới đã lâu nhưng tại Việt Nam thì còn khá mới mẽ. Nguyên lý của giải pháp là lợi dụng dòng đặc, dòng loãng để tạo ra một cơ chế cháy hiệu quả nhưng không đóng xỉ trong lò. Hay nói cách khác sẽ tạo ra một lớp cách ly với thành lò khi than và khí được đưa vào đốt theo 2 dòng khác nhau khiến xỉ sinh ra không bám vào thành lò mà rơi xuống dưới.

congnghedongxi


Giải pháp này hiện nay đã và đang được đưa vào sử dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp khi sử dụng lò hơi phục vụ cho quá trình sản xuất. Khi sử dụng hiệu suất lò đạt bình quân trên 80%, hiện tượng đóng xỉ buồng đốt lò hơi được loại bỏ hoàn toàn, chu kỳ vận hành kéo dài. Giảm được nhiều khí độc hại và chi phí giảm xuống rất nhiều.

Giải pháp này không những áp dụng cho ngành điện mà còn có thể sử dụng được cho các ngành có sử dụng lò hơi đốt than.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét