tracking number trong chuyển phát nhanh và những điều cần biết

Khi vận chuyểnhàng hóa thì tracking number là một dãy số đặc biệt được in trên hàng hóa. Dãy số này có thể đọc được bằng mắt thường hay bằng mã quét. Vậy dãy số này dùng để làm gì  trong chuyển phát nhanh quốc tế?
Có mã số này người gửi và người nhận có thể theo dõi được tình trạng hàng hóa của mình như thế nào. Trong quá trình vận chuyển mã số này sẽ được đưa vào máy tính . Người vậnchuyển, người gửi hàng có thể tìm ra vị trí hiện tại của gói hàng bằng cách truycập vào hệ thống trên internet. Khi bạn mua hàng hóa trên mạng thì nên hỏi người bán về tracking number để biết được tình trạng hiện tại của gói hàng mình mua.
Theo dõi USP trọn gói
Số theo dõi đượcsử dụng bởi các UPS để xác định và theo dõi tất cả các gói khi nó di chuyển thông qua hệ thống UPS đến đích của nó. UPS sẽ tự động gán một số theo dõi gói hàng của bạn. Các loại khác của các số theo dõi UPS InfoNotices (Hoa Kỳ) và UPS Dịch vụ Thông báo (ngoài Mỹ).
Kiểm tra tracking number như thế nào ?
Sau khi hàng củabạn được đóng gói và chuyển đi thì khách hàng sẽ nhận được một mail trong đó có tracking number của đơn hàng. Khi bạn click vào dãy số này
trên đó sẽ hiển thị các nội dung: Ngày gửi hàng, Ngày giao hàng, trọng lượng và kíchthước hàng hóa, Tên người nhận hàng (rất quan trọng), Lịch trình hàng điqua các địa điểm…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét