Nhiên liệu có thể sử dụng cho lò hơi tầng sôi

Công  nghệ lò hơi tầng sôi sử dụng khá đa dạng loại nhiên liệu, trong đó có nhiều loại giá thành rẻ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi sử dụng.
Sau đây là một số loại nhiên liệu được sử dụng phổ biến:
Hiện nay các doanh nghiệp ở khu vực miền Tây đã sử dụng nguyên liệu như trấu , bã mía để đốt lò hơi để phục vụ cho công việc sản xuất giấy bao bì ,cơm dừa. Một số doanh nghiệp đóng tại Tp.HCM sử dụng lò hơi đốt than cám công suất 4T/h trong sản xuất bao bì hay lò hơi đốt vỏ hạt điều, trấu được sử dụng trong sản xuất bao bì tại Bình Dương.
Lò hơi công nghệ tầng sôi được thiết kế chế tạo trên cơ sở các đề tài cấp bộ trọng điểm.Thông thường với dầu FO thì cần khoảng 632.000 đ để sản xuất 1 tấn hơi bão hòa, than đá là 478.000 đ trong khi than cám chỉ cần 282.000 đ và nếu sử dụng trấu hoặc mùn cưa thì chỉ cần 65.000 đ đã có thể sản xuất 1 tấn hơi bão hòa.Có thể nói chính nhờ vào nguyên liệu mà lò hơi đã đem đến những bước tiến mới giúp giảm chi phí đáng kể.
Lò hơi tầng sôi có thể hoạt động tự động và liên tục như một lò dầu FO... Lò được thiết kế có hiệu suất cao, có bộ tiết kiệm nhiệt đảm bảo nhiệt độ của khói dưới 150oC. Lò hơi được trang bị hai cấp thu bụi khô và ướt nên không gây ô nhiễm môi trường do khói nhà lò và nhà chứa than được làm kín, tro, xỉ bay ra được thu gom.
Chi phí nhiên liệu giảm thiểu đến con số 20 % khi doanh nghiệp thay thế đốt lò hơi bằng nguyên liệu từ trấu .Nếu sử dụng thêm dây chuyền sản xuất thứ 2 thì 1 năm tiết kiệm khoảng 5 tỉ đồng và chỉ khoảng 3 tháng đã có thể hoàn vốn đầu tư.Quả là những kết quả đáng mừng cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét