Chọn tủ bếp gỗ tự nhiên hay công nghiệp?

Trên thị trường có rất nhiều loại tủ bếp khác nhau khiến cho người mua phân vân lựa chọn. Căn cứ vào đặc điểm nào để chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình là điều mà nhiều người quan tâm nhất. 

Bạn là người cổ điển, ưa chuộng một không gian cổ xưa, thích chất liệu bền vững thì tủ bếp gỗ tự nhiên có lẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời, hay bạn thích một không gian bếp hiện đại với nhiều màu sắc thì hãy quan tâm đến tủ bếp gỗ công nghiệp 

Vậy nên chọn tủ bếp gỗ tự nhiên hay công nghiệp? 

Hãy xem xét ưu, nhược điểm của 2 loại tủ bếp này để được sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình bạn nhé. 

- Tủ bếp gỗ tự nhiên: 
Ưu điểm: Tạo nên một không gian bếp sang trọng, ấm cúng, phong cách bán cổ điển 
Nhược điểm: Nếu không ngâm tẩm, sơn phủ, chọn lựa vật liệu gỗ đạt chuẩn có thể xảy ra hiện tượng cong vênh, mối mọt, thậm chí có thể thấm nước, khó lau chùi. Giá thành đắt so với các loại vật liệu khác. 

- Tủ bếp gỗ công nghiệp (nhân tạo): 
Ưu điểm: Hiện nay có rất nhiều loại gỗ công nghiệp, đa dạng về màu sắc, chất liệu tuỳ thuộc vào tình hình tài chính và phong cách, không gian bếp phù hợp để chọn lựa. Có các loại vật liệu như Laminate, Acrylic, ván ép tổng hợp (Veneer) 
Ứng dụng phụ kiện hiện đại dễ dàng hơn, nâng cao được công năng sử dụng cho người dùng một cách cao nhất 
Nhược điểm: Trên thị trường có rất nhiều loại gỗ công nghiệp, tuy bề mặt giống nhau nhưng cốt gỗ (lõi) bên trong lại khác nhau, do đó có thể xảy ra tình trạng thấm nước và có độ bền không cao nếu sử dụng loại vật liệu kém chất lượng.

Có nhiều mức giá khác nhau trên thị trường. Do vậy người mua nên có sự đánh giá thật kỹ khi chọn nhà thiết kế và cung cấp sản phẩm tủ bếp cho mình, kiểm tra uy tín nhà cung cấp, đánh giá thương hiệu, kiểm tra nhà xưởng để cố gắng kiểm soát rủi ro tối đa nhất có thể 

Tủ bếp hiện đại đi sâu vào đời sống con người, giống như một sản phẩm nhằm tôn vinh vẻ đẹp ẩn sau của người phụ nữ với vai trò là người vợ đảm đang. Một không gian bếp hài hòa với một tủ bếp tiện ích, đầy đủ chức năng sẽ làm cho bữa ăn gia đình thêm đàm ấm. 

Lựa chọn được sản phẩm phù hợp với gia đình sẽ tạo nên giá trị cốt lõi nằm ở cả tinh thần và vật chất.

6 nhận xét: