Lưu ý chọn tủ bếp cho nhà chung cư hiện đại.

Với kiến trúc nhà chung cư hiện hay, không gian bếp thường nhỏ, gọn. Khu bếp thường được thiết kế liên thông với phòng ăn và phòng khách nên phải chọn tủ bếp sao cho hài hòa không gian, đạt hiệu quả trong nấu nướng cũng như sắp xếp vật dụng ngăn nắp nhất.

Với tinh thần đó, tủ bếp được thiết kế nhỏ gọn, tiện nghi, ấm cúm, đầy đủ thiết bị, nội thất. Kiểu dáng chữ L hoặc chữ I sẽ tiết kiệm không gian, phù hợp cho không gian nhà chung cư. Tủ bếp tròn là một ý tưởng độc đáo không thể bỏ qua.

Các ngăn tủ bếp đồng đều, ngăn phía trên sử dụng để lưu trữ dụng cụ nhà bếp như bát, đĩa, chén… ngăn dưới dành cho việc lưu trữ nồi xoong, và các thiết bị nhà bếp khác nên nhà bếp của bạn trở lên rất gọn gàng và sạch sẽ.

Vì diện tích phòng bếp nhỏ, tần suất sử dụng nhiều nên thiết kế công năng sử dụng và độ bền cho tủ bếp là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Một tủ bếp tiện dụng phải đầy đủ chỗ bố trí tủ lạnh, chậu rửa và bếp nấu một cách thoải mái, với tổng chiều dài mặt bếp (kể cả tủ lạnh) đảm bảo từ 4m đến 5m (không kể chiều dài góc chết của bếp dạng chữ L). Thiết kế tủ bếp treo cao đến sát trần sẽ tăng diện tích lưu trữ cho bếp.

Trong ba thiết bị quan trọng nhất của bếp (tủ lạnh, chậu rửa, bếp nấu), chậu rửa và mặt bàn hai bên châu rửa là chỗ được sử dụng với thời gian nhiều nhất. Do vậy, khi thiết kế, chậu rửa nên được ưu tiên về vị trí có ánh sáng tốt như cửa sổ, nằm trên đáo bếp và vị trí rộng rãi cho người đứng thao tác.

Tủ bếp hiện đại nên được làm bằng vật liệu tốt từ chất liệu tủ (gỗ tự nhiên, gỗ dán veneer với lớp cốt loại tốt, i nốc…) đến những phụ kiện kim khí (bản lề cánh tủ, tay nâng cánh tủ, ray trượt cho hộc ngăn khéo, tay nắm…) và lớp hoàn thiện bao phủ bên ngoài loại dễ lau chùi, bền màu, không bị ảnh hưởng của nhiệt độ và hơi ẩm.

Nội thất tủ bếp gia đình ngày càng được chú trọng trong không gian nội thất nhà bếp. Nó không chỉ là nơi sum họp gia đình mà còn là nơi được sử dụng nhiều nhất trong những gia đình trẻ hiện đại.

Một vài lưu ý khi về tủ bếp cho không gian căn nhà chung chư sẽ giúp bạn lựa chọn được tủ bếp phù hợp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét