Kiến thức cho bạn và gia đình nếu sử dụng lò vi sóng

Nếu bạn muốn lò vi sóng bền và an toàn, cần cắm thiết bị này vào một nguồn điện riêng, ổ cắm phải chắc chắn, tốt nhất là gắn cố định trên hốc tường. Tuyệt đối không để lò vi sóng dưới đất, những nơi có độ ẩm cao. Một vài người có thói quen để lò vi sóng gần bếp ga hoặc tủ lạnh. Điều này rất nguy hiểm vì khả năng xảy ra cháy nổ lò vi sóng, bình gas hoặc khí gas rất dễ bị nổ theo.

Khi sử dụng lò vi sóng nếu thấy các hiện tượng bất thường thì nên nhờ các công ty sửa lò vi sóng tại nhà để kiểm tra và khắc phục.    

Khi lò vi sóng không hoạt động, điều đâu tiên bạn nên kiểm tra là cầu chì. Bởi vì cầu chì là một thiết bị ngắt điện an toàn khi điện áp tăng quá mạnh. Nếu cầu chì bị hỏng sẽ ảnh hưởng đến các thiết bị điện khác trong đó có lò vi sóng nếu điện áp tăng cao. Vì vậy, bạn nên kiểm tra và thay mới cầu chì nếu nó bị hỏng. Một nơi khác bạn cũng cần phải kiểm tra ngay lập tức khi lò vi sóng nhà bạn đình công là công tắc ngay cửa kính của lò. Đây cũng có thể là nguyên nhân khiến lò vi sóng không hoạt động.



sửa lò vi sóng

Nếu thực sự là vì công tắc cửa thì bạn nên gọi thợ đến nhà để thay ngay. Nguyên nhân thứ hai và cũng rất phổ biến khiến cho chiếc lò vi sóng của bạn không hoạt động là từ sự cố đĩa xoay không xoay. Trong lò vi sóng, chiếc đĩa xoay là một bộ phận rất quan trọng hỗ trợ cho quá trình làm chín cũng như hâm nóng thức ăn. Chính vì thế, nếu đã xác định chiếc đĩa không xoay, bạn nên tiến hành kiểm tra theo các bước sau:

- Kiểm tra khớp nối nhựa bên dưới khay.
 
- Kiểm tra vòng và con lăn xem có bị lệch hoặc kẹt vì bám bẩn không.
 
- Kiểm tra xem đĩa có đặt đúng trên trục xoay hay không.
 
- Nếu động cơ trục xoay bị hỏng, cần phải gọi thợ chuyên nghiệp.

Nguyên nhân thứ ba thường gặp là có tia lửa lóe sáng trong lò. Lò vi sóng đặc biệt nhạy cảm với các thành phần như kim loại nên một khi có kim loại lẫn vào thức ăn sẽ lập tức tạo ra tia lửa điện. Chính vì thế, bạn phải lau chùi, vệ sinh lò một cách sạch sẽ và thường xuyên để tránh việc dư lượng thực phẩm hoặc vỏ bọc thức ăn, hoặc dụng cụ nấu hoa văn có kim loại gây ra tia lửa điện. Nên dùng vỏ bọc thức ăn chuyên dụng dành cho lò vi sóng, như vậy sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ  chiếc lò của mình.  

Xem thêm: 
Khi sửa lò vi sóng không như mong muốn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét