Chia sẻ kinh nghiệm tiết kiệm điện đơn giản khi sử dụng tủ lạnh

Tủ lạnh là thiết bị hữu ích cho cuộc sống hàng ngày, nhờ có nó mà mọi thứ trở nên tươi ngon hơn, các bà các mẹ không phải hàng ngày đi chợ, tốn thời gian lẫn công sức.
Song sử dụng tủ lạnh làm sao cho đúng cách, tiết kiệm tiền điện là vấn đề nan giải của nhiều hộ gia đình. Chúng tôi xin giới thiệu với bạn một số phương pháp sau để tiết kiệm hơn trong quá trình sử dụng.

Đặt tủ ở nơi thông thoáng:

Theo chuyên gia, tủ lạnh nên để ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp và những góc nhà chật hẹp. Hai bên vách tủ và lưng phải cách tường ít nhất 10 cm để đảm bảo sự lưu thông của không khí của bộ tản nhiệt.

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

Nhiều gia đình thường hay sử dụng nhiệt dộ của tủ cao hơn  hoặc thấp hơn mức nhiệt độ cần, làm máy hoạt động không hiệu  quả dẽ gây ra hiện tượng tiêu hao điiện năng nhiều hơn mức cần thiết . Mức nhiệt độ mà nhà sản xuất khuyên dùng chính là: với buồng giữ lạnh nhiệt độ ở mức 7–8ºC, với ngăn đông lạnh, điều chỉnh nhiệt độ ở mức -18ºC thay cho -22º.
Không nên xếp kín thực phẩm trong tủ lạnh dễ gây hiện tượng nhiệt lượng tỏa không đều, làm hỏng đồ. Cách tốt nhất chính là sắp xếp đồ tạo khoảng cách giúp không khí lưu thông dễ dàng, lượng điện tiêu hao giảm. Đồ ăn tưới sống nên cho vào các hộp bằng thép hay Inox thay thế cho hộp nhựa, hộp thủy tinh vì laoij hộp này dẫn nhiệt tốt, rút ngắn thời gian làm lanh các thực phẩm.





SỬA TỦ LẠNH SANYO



Hạn chế mở cửa tủ lạnh

Đây là thói quen cố hữu của nhiều đối tượng, mỗi khi đi đâu về việc đầu tiên chính là mở tủ lạnh, cho dù là không có mục đích lấy đồ trong đó. Việc làm này đã vô hình chung làm giảm nhiệt độ trong tủ, dẫn đến công suất máy tăng để bù lại lượng nhiệt thoát ra ngoài môi trường.

Vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ

Theo nhà sản xuất khuyên dùng, nên vệ sinh tủ lạnh từ 2-3 tháng/lần, đẻ hạn chế nấm mốc, các vi sinh vật có hại phát triển. Bạn cần vệ sinh kỹ lớp cao su ở rìa tủ để đảm bảo mối bịt kín, đông thời phải kiểm tra gas của tủ để đảm bảo ở mức tiêu chuẩn.

Hạn chế để thức ăn nóng vào trong tủ lạnh:

Thông thường do hạn chế  về thời gian, nhiều người hay để đồ ăn vẫn còn nóng vào tủ lạnh, điều này làm cho máy phải hoạt động với công suất lớn để tăng lại nhiệt độ như ban đầu, đây chính là nguyên nhân chính làm tăng chi phí tiền điện trong gia đình bạn.


Tags: Sửa tủ lạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét