Góp phần bảo vệ môi trường bằng cách đơn giản nhất

Hàng năm cứ vào dịp mùng 05/06 là cả nhân loại đồng loạt chào đón ngày môi trường thế giới. Đây la ịp cho chúng ta thể hiện hành động nhỏ bé để bảo vệ môi trường sống của mình.

Môi trường sống của chúng ta đang này càng ô nhiễm do hóa chất, chất thải trực tiếp từ hoạt động sản xuất, sinh hoạt của con người. Hiệu úng nhà kính đang làm cho tầng ozon bị ảnh hưởng khiến tia cực tím đe dọa đến cơ thể con người

Ngoài ra, Trái Đất ngày càng nóng lên làm cho cuộc sống của loài người trở lên khó khăn, hàng năm cứ mỗi khi nắng nóng tràn về là hàng nghìn người phải nhập viện, hàng trăm người thiệt mạng do không chịu nổi sức tàn phá của mẹ thiên nhiên lên mình.

Đây chính là hậu quả của việc phát triển không đi đôi với bảo vệ môi trường. Nhiều thành phố lớn trên thế giới, trung tâm kinh tế của nhân loại đang đứng trước nguy cơ ô nhiễm ở mức độ cực năng, nồng độ hoạt chất độc hại ở trên mức cho phép rất nhiều lần.



bao_ve_moi_truong




Trái đất nóng lên cũng là nguyên nhân làm băng tan, nhiều quốc gia, vùng đất đang đứng trước nguy cơ biến mất mãi mãi dưới đáy biển sâu. Nước biển dâng lên làm ảnh hưởng đến đời sống của nhiều loại sinh vật, các vùng nước đối lưu thay đổi dẫn đến nhiều hiện tượng thiên tai xảy ra nhiều, đe dọa tới tính mạng và tài sản của nhân loại.

Điển hình nhất là sóng thần, chỉ vài năm gần đây, sóng thần xảy ra rất nhiều, ở mọi lục địa, nó đi qua để lại tàn tích cho một vùng đất trù phú. Phải mất bao nhiêu năm cuộc sống con người nơi đây mới trở lại như ngày xưa, vượt qua mọi nỗi đau.

Do đó  chung tay bảo vệ môi trường là hành động rất cần thiết, “một cây làm chẳng lên non/ Ba cây chụm lại lên hòn núi cao”, đây chính là chân lý của việc làm đúng đắn đó.

Chỉ cần một hành động nhỏ của bạn như bỏ rác đúng nơi quy định, hàng trăm, hàng ngàn người cùng có hành động tương tự thì môi trường đã thay đổi rồi. Hãy cùng nhau chung tay vì một hành tinh xanh trường tồn cùng thời gian.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét