Lựa chọn dây điện tốt để đảm bảo sự an toàn cho bạn

Ở thời kì văn minh hiện đại ngày nay thì nguồn điện không thể thiếu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của tất cả mọi người, nên nhu cầu sử dụng điện ngày một tăng cao. Vì vậy bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về cách lựa chọn dây cũng như cách sử dụng điện một cách sao cho hợp lí và an toàn.
Day dien chính là nhân tố đảm bảo sự an toàn về người cũng như tài sản. Có sử dụng dây đúng tải, đúng công suất cộng với hệ thống bảo vệ cầu chì, aptomat, .. thì điện năng mới thực sự an toàn.


day cap dien

Tuy nhiên, hầu như không có thời điểm nào mà tất cả các thiết bị điện trong nhà họat động đồng thời cùng một lúc, cho nên người ta có thể giảm công suất tính tóan xuống còn khỏang 80% công suất tính tóan rồi mới chọn lựa dây dẫn theo công suất đã được giảm. Khi giảm xuống 80% như vậy người ta có cách gọi khác là chọn ‘hệ số đồng thời’ (kđt) = 0,8″.

Với nhà một tầng bạn nên sử dụng hệ số đồng thời là 0,8 để phù hợp với sự kiện sử dụng điện áp có công suất lớn. Tuy nhiên hệ số này còn phụ thuộc vào các thiết bị đi kèm khác như điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, ...

Dây dẫn cho thiết bị có độ rung lớn nên sử dụng dây mềm. Bạn nên chú ý chọn dây hai lõi để đảm bảo đúng công suất của gia đình. Ngoài ra trên dây cũng có ghi rõ thông số kỹ thuật phù hợp, bạn nên tìm hiểu trước.

Gia chủ nên chú ý thiết kế hệ thống dây dẫn để có thể thay thế sửa chữa khi cần thiết. Bạn nên kiểm tra thiết bị điện có bị rò điện hay chập, ẩm ướt để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Tags : cap dien

0 nhận xét:

Đăng nhận xét