4 điều cần thiết phải làm trong nhà bếp

 Sắp xếp thiết bị nhà bếp ngăn nắp
Chúng ta nên sắp xếp thiết bị nhà bếp như muỗng, nĩa, dao, chén, nồi… ngăn nắp, ở những vị trí cố định, bạn sẽ không mất thời gian tìm kiếm chúng mỗi khi cần.

 Máy hút mùi
Vệ sinh máy hút mùi là việc không thể bỏ qua. Nếu máy hút mùi trong bếp nhà bạn có miếng hút là than hoạt tính, bạn chỉ việc thay miếng than đó mỗi ba hay sáu tháng (tùy theo hướng dẫn của nơi bán). Nhưng nếu máy hút mùi là nhôm hay inox, bạn nên tháo ra và ngâm vào dung dịch tẩy cho ra chất dầu mỡ, hoặc dùng vòi nước mạnh xịt cho ra các chất dơ dính vào các mắt lưới của miếng hút khói. Sau đó có thể cho vào máy rửa chén để tẩy rửa lại thêm một lần nữa (chỉ áp dụng cho loại miếng hút khói làm bằng inox, nếu làm bằng nhôm thì bạn nên rửa lại bằng nước pha xà phòng ấm bằng tay, vì dung dịch tẩy của máy rửa chén có thể làm miếng hút khói bị đen)

ve-sinh-thiet-bi-nha-bep-dung-cach

Lau chùi bếp sau khi nấu
Không phải ai cũng có thói quen lau chùi bếp sau khi nấu. Khá nhiều người hay dồn việc này tới cuối tuần. Nhưng, lúc đó những vết bẩn sẽ bám chặt hơn, khô lại nơi thành bếp và bạn sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc cọ rửa, làm sạch bếp. Vì thế hãy tuân thủ nguyên tắc lau chùi bếp ngay mỗi khi nấu xong. tu bep cũng cần phải vệ sinh sạch.

Khử mùi hôi tủ lạnh từ chanh
Trong tủ lạnh nhà bạn thường dùng để lẫn tất cả các loại thực phẩm vào tủ, lâu ngày sẽ dẫn đến mùi hôi rất khó chịu. Bạn có thể dùng một vài vỏ chanh đã sử dụng hết để vào cánh cửa tủ lạnh, nó sẽ có tác dụng giúp bạn khử mùi hôi khó chịu trong đó. Ngoài ra đối với thùng rác nhỏ trong nhà bạn thì bạn cũng có thể để vài vỏ chanh dưới đáy thùng, nó cũng có tác dụng giúp khử mùi trong thùng rác rất tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét