Cùng bao bì giấy chung tay góp sức vì môi trường hiện nay

Môi trường đang bị hủy loại và đe dọa nghiêm trọng bởi nguyên nhân chính là do con người gây nên, chính các chất thải hàng ngày từ các nhà máy xí nghiệp và gần gũi trong cuộc sống hơn nữa là những vật dụng bằng nhựa, chất dẻo... sẽ không phân hủy được và khả năng phân hủy rất lâu và thấp đã vô tình tạo nên sự mất cân bằng trong sinh học. Chính vì vậy mà ngay từ hôm nay bạn hãy tự mình ý thức sử dụng túi giấy, vậy dụng bằng giấy thay vì bằng nhựa và nilon tổng hợp.


Nguồn gốc & nguyên liệu làm nên túi kraft

Nguyên liệu được làm từ bột giấy hóa học của các loại gỗ mềm thông qua quy trình kraft nên được gọi là túi Kraft. Quy trình này ngày nay đã rất phổ biến trong ngành sản xuất giấy. Tuy hiệu suất thu hồi xenluloza ở quy trình hóa học không cao nhưng quy trình hóa học này cho phép loại bỏ lignin khá triệt để, nên sản phẩm giấy có độ bền tương đối cao.


Túi Giấy Đáy Vuông

Được sản xuất dựa trên nguyên liệu chính là giấy kraft. Đây là một loại giấy đặc biệt có khả năng tái sinh với bề mặt tương đối thô thường có màu nâu vàng nhưng có thể được tẩy trắng để dễ dàng cho việc in ấn sản xuất đa dạng hơn. Giấy có màu nâu là do dư lượng lignin có trong bột giấy tạo nên, vì vậy muốn sản xuất giấy trắng vàng chất lượng cao thì phải loại bỏ hết lignin bằng cách oxy hóa lignin bởi clo hoặc ClO2 nhưng các phương pháp này đều gây độc hại ô nhiễm môi trường ở mức độ khá cao. Vì vậy các nhà hóa học đã tích cực nghiên cứu các quy trình thân môi trường để áp dụng cho việc tẩy trắng giấy, kể cả các quy trình sử dụng ozon. Cuối thập niên 1980, ở Phần Lan người ta đã áp dụng các quy trình tẩy trắng giấy với xúc tác enzym.

Công dụng

Cũng chính vì những ưu điểm vượt trội đó mà giấy kraft thường được dùng làm túi giấy đựng thực phẩm, hàng hóa và rất được người tiêu dùng ưa chuộng bởi đây là loại túi giấy hoàn toàn được làm từ nguyên liệu tái chế thân thiện với môi trường không hóa chất gây tác động đến cơ thể con người. Giấy kraft là giấy được làm từ bột giấy hóa học theo quy trình sulphat hóa, thường có độ bền, dai hơn các loại giấy thông thường khác, nên túi giấy kraft có tính dẻo dai và đựng được hàng hóa có trọng lượng đáng kể được ứng dụng khá phổ biến trong các lĩnh vực bán lẻ làm bao bì đóng gói bánh kẹo, thực phẩm, thời trang may mặc...

Ưu điểm trong quá trình in túi giấy


Túi xách Quai Dẹt

Túi giấy kraft là sản phẩm tái sử dụng nên có giá thành rẻ, sử dụng ít năng lượng và nước trong quá trình làm nên ít chất thải và ô nhiễm so với túi nhựa thông thường. Túi kraft thường có màu vàng kiểu vỏ bao xi măng hoặc một số loại giấy kraft được tẩy trắng trước khi sản xuất.

Cũng giống như các loại túi giấy cao cấp khác. Chúng đều có thể được in ấn dễ dàng các hình ảnh, biểu tượng, in logo công ty thích hợp trong các chương trình quảng cáo hoặc làm túi quà tặng trong các sự kiện lớn.

Giấy Kraft thân thiện với môi trường, dễ phân hủy, giá thành rẻ hơn so với các loại túi giấy phổ thông trên thị trường. Độ bền cao có thể đựng vật có trọng lượng tương đối nặng. Kiểu dáng túi giấy Kraft thích hợp làm các loại túi thời trang, túi mua sắm, túi quà…Bên cạnh đó, Giấy Kraft còn đc sử dụng làm phong bì, bao thư, thẻ bài nhãn mác thời trang khỏe khoắn mà phong cách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét