Máy hút bụi hoạt động như thế nào

 máy hút bụi VAC 18 plus
Hệ thống dùng lực quán tính Hệ thống dùng lực quán tính, bằng cách sử dụng kết hợp của các lực như ly tâm, hấp dẫn, và quán tính. Các lực này di chuyển bụi đến  nơi mà các lực tạo ra do dòng khí là tối thiểu sau đó bụi bị tách được di chuyển bằng trọng lực vào một phễu, nơi nó được lưu trữ bụi tạm thời.   

Ba loại chính của thu bụi quán tính gồm: 

Buồng thu bụi Buồng đệm Thu gom ly tâm Hệ thống thường được kết hợp nhiều loại sao cho thu gom bụi được hiệu quả hơn.   Lọc bụi ly tâm Lọc bụi ly tâm sử dụng để các hạt bụi cuốn tách biệt với dòng khí.

 Các dòng khí bụi vào ở một góc và được kéo thành dòng nhanh chóng. Các lực ly tâm tạo ra bởi dòng chảy tròn đưa  các hạt bụi về phía bức tường của dòng xoáy , sau khi xoáy tường, các hạt này rơi vào một phễu nằm bên dưới.   

Các bộ lọc Vải Thường được gọi là bộ lọc bụi túi vải, thu gom vải sử dụng để lọc các hạt bụi riêng biệt từ các loại khí bụi.   
Các loại bộ lọc bụi túi vải Có 3 loại bô lọc túi vải là: Rung rũ cơ khí Trong bộ lọc bụi túi vải , túi lọc hình ống được gắn chặt vào một tấm ở dưới cùng của buồng lọc và bị khống chế theo phương ngang. Khí đi vào phía dưới cùng của buồng lọc và đi qua bộ lọc, và thu thập bụi trên bề mặt bên trong của túi. 

Làm sạch một buồng lọc rung rũ cơ khí được thực hiện bằng cách lắc đầu thanh ngang mà từ đó các túi bị khống chế. Rung sinh ra bởi một trục động cơ điều khiển và cam tạo ra sóng trong túi để thoát khỏi bụi dính. Bộ lọc bụi này có thể hoạt động liên tục hoặc gián đoạn.   

Khí nén thổi ngược Các túi được gắn chặt vào một tấm thép ở dưới cùng của buồng lọc và bị khống chế từ một khung hanger điều chỉnh ở đầu trang. khí mang bụi đi vào dòng chảy bình thường buồng lọc và đi qua các túi từ bên trong, và bụi thu thập ở mặt trong của túi. 

tags máy hút bụi


0 nhận xét:

Đăng nhận xét