Máy nén khí và sử dụng dầu máy đúng cách.

Một máy nén khí có hoạt động tốt hay không phụ thuộc khá nhiều vào nhiên liệu được máy sử dụng hoạt động. Thay dầu máy là công việc quen thuộc đối với người sử dụng, một việc khá phức tạp từ việc chọn loại dầu thuộc nhãn hiệu của sản phẩm đó, đén việc thực hiện các bước đúng kỹ thuật. Để mọi người dễ hình dung hơn sau đây là các bươc thay dầu máy nén khí cơ bản.


Trước tiên dừng máy và ngắt nguồn điện cho máy.

Đảm bảo áo dư suất trong máy nén khí giảm xuống mức bằng áp suất môi trường xung quanh. Việc này cần thực hiện tránh những tai nạn xấu xảy ra với áp lực khí nén tồn dư .

Tháo vỏ máy với một số dòng máy như: Máy nén khi Hertz, Buma …

Tháo nút bịt xả dầu nối vào bình xả dầu. Khoảng hai năm thì nên sục máy một lần để cặn bẩn còn sót trong máy được xả ra ngoài. Lưu ý lúc này nên thay dầu ngay khi máy chạy khoảng 8h, nếu cần gấp chỉ cần chạy cho nóng máy là tháo van xả dầu ran gay, để nguyên áp lực trong máy và xả dầu. Cẩn trọng khi xả dầu có áp suất tránh dầu nóng bắn vào người.

Đặt khay đựng dầu dưới van xả dầu. Để dầu chảy hết ra từ bình dầu đóng van lại và vặn nút bịt kín đường ống dầu.

Đặt khay chứa dầu dưới nút bịt kín bộ làm mát dầu (két giải nhiệt). Để dầu chảy ra hết lắp lại nút bịt kín két làm mát dầu. Lưu ý với một số hang máy két làm mát đặt tại vị trí cao ta bỏ qua bước  đặt khay đựng dầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét