Những biện pháp bảo dưỡng máy nén khí

 Những biện pháp bảo dưởng máy nén khí
1 Xả nước trong bình chứa của máy nén khí   

Phần lớn các bình tích khí  luôn có một van làm thoát nước tích lũy và bạn phải đảm bảo rằng chúng vẫn hoạt động nước thường xuyên. Trước khi thoát nước, bạn nên chắc chắn áp suất không khí từ bình chứa không quá lớn làm ảnh hưởng đến các thiết bị xung quanh.  

 3.         Đảm bảo các thiết bị lọc luôn sạch   
Nếu các thiết bị lọc không sạch thì máy sẽ không hút được không khí, sẽ làm suy giảm năng suất của máy nén khí. Hãy chắc chắn rằng các thiết bị lọc càng sạch càng tốt và kiểm tra chúng thường xuyên, đặc biệt là nếu máy của bạn đang làm việc trong môi trường bụi hoặc dơ bẩn.   

4.         Thắt chặt tất cả các bulong và đai ốc   
Điều này là vô cùng quan trọng bởi vì khi hoạt động, máy nén khí luôn tạo ra những rung động và chính những rung động đấy sẽ nới lỏng ốc vít, bu long một cách nhanh chóng.   Vì thế, để đảm bảo an toàn bạn nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng máy nén khí một cách cẩn thận.   

5.         Kiểm tra đường ống dẫn dầu thường xuyên  
 Nên kiểm tra tất cả các ống dầu bôi trơn của máy nén khí định kỳ và thường xuyên. Nếu phát hiện các vết nứt hoặc bị ăn mòn, nó có thể sớm bắt đầu rò rỉ và sau đó sẽ gây ảnh hưởng đến các thành phần khác của máy nén khí. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét