Những điều cần tránh khi uống chè xanh

organo gold tea  
 Xem thêm: Các sản phẩm organo gold vao viet nam

Không nên uống nước chè xanh vào buổi tối trước khi đi ngủ
Vì trong nước chè xanh có chứa hàm lượng cafein khá cao, khi uống vào sẽ gây kích thích thần kinh, làm cho thần kinh hưng phấn từ đó khiến bạn mất ngủ. Vì thế, vào buổi tối, bạn nên hạn chế uống nước chè xanh, nếu có thì hãy cách giờ ngủ khoảng 2 tiếng để đảm bảo một giấc ngủ sâu và ngon giấc. Thời điểm tốt nhất để bạn uống nước chè xanh là vào buổi sáng, sau khi ăn sáng xong khoảng 30 phút nhằm có được sự tỉnh táo cần thiết để làm việc và học tập đấy, lúc này bạn có thể uống từ 2-3 cốc tùy theo sở thích nhé.

Gây rối loạn tiêu hóa
Tannin trong trà xanh có thể nguyên nhân rối loạn tiêu hóa vì nó kích thích dạ dày tiết ra nhiều axit hơn. Tác dụng phụ này có thể không quá nghiêm trọng với những người khỏe mạnh nhưng với những người có vấn đề về dạ dày bao gồm loét và trào ngược dạ dày thực quản thì tình trạng rối loạn tiêu hóa có thể gây ra rất nhiều khó chịu.

Khi bị bệnh không nên uống nước chè xanh
Vì lúc này bạn cần thư giãn hoàn toàn để nghỉ ngơi và nhanh bình phục, trong khi đó nước chè xanh lại chứa một hàm lượng cafein khá cao gây những kích thích lên hệ thần kinh, tạo hưng phấn khiến bạn có cảm giác căng thẳng hơn và khó có thể nghỉ ngơi hoàn toàn được. Không những thế nước chè xanh còn cản trở quá trình tiêu hóa, sự hấp thu dưỡng chất vào cơ thể và giảm tác dụng của thuốc, đây chính là những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe và sự bình phục của người bệnh đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét