Nỗi khổ cơ cự của những người làm vệ sinh công nghiệp

Hằng đêm khi chúng ta chìm vào giấc ngủ thì bên ngoài đường phố lại xuất hiện những người âm lầm lặng lẽ cống hiến vì môi trường. Thật khó có một lời nào để nói lên nỗi vất vả của ngành dịch vụ làm dâu trăm họ như thế này

Ve sinh cong nghieplà loại hình dịch vụ xuất hiện khá mới trong thị trường Việt Nam, tuy nhiên nó ngày càng chứng tỏ sức phát triển của mình trong thời gian gần đây.



Đây là ngành dịch vụ rất có tiềm năng phát triển, lợi thế lớn do cuộc sống bận rộn bên miếng cơm manh áo, đồng thời nhu cầu hưởng thụ của con người ngày càng cao, do đó vệ sinh công nghiệp là giải pháp tối ưu nhất.



Vệ sinh công nghiệp là ngành dịch vụ âm thầm cống hiến cho xã hội, góp phần làm xanh, sạch môi trường sống.



Trên những con phố khuya, nhiều cô, chú vẫn đang miệt mài xào xạc chiếc chổi tre quét đường. Thật khó có một lời nào để nói lên nỗi vất vả của ngành dịch vụ làm dâu trăm họ như thế này.




[​IMG]



Mỗi ngày có hàng chục tấn rác được tập kết, hàng ngàn tuyến đường, con phố khang trang sạch sẽ trong ánh nắng mai nhưng đâu có ai biết rằng họ — ngững người vệ sinh công nghiệp đã vất vử đem hôm, mưa gió thế nào.



Bất kể thời tiết, họ vẫn âm thầm bên chiếc chổi tre của mình để to điểm cho cuộc sống này.



Không chỉ dừng ở đó, vệ sinh công nghiệp trong các khu công nghiệp, văn phòng, những cô bác lao công phải tiếp xúc với nhiều nguy hại từ hoạt động sản xuất.



Họ phải gồng mình theo nhịp sản xuất của dây chuyền công nghệ, phải luôn luôn đảm bảo từng góc sạch sẽ, không gây ảnh hưởng đến sản phẩm. Và rồi khi tăng ca sản xuất, nhưng con người đó cũng phải gồng mình để nhà máy đáp ứng được đơn đặt hàng của khách hàng.



Ngoài ra một số lao công không được trang bị đồ bảo hộ đúng chuẩn. Công việc của họ đòi hỏi phải tiếp xúc nhiều với hóa chất, trang thiết bị hiện đại song vấn đề an toàn lao động vẫn chưa được doanh nghiệp đặt lên hàng đầu.



Phải chăng cũng nên có một ngày để tôn vinh những con người thầm lặng cống hiến cho xã hội không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét