Thăng trầm và vực khởi của ngành nghề tổ chức sự kiện

Dù trải qua bao thăng trâm trong nhiều gian đoạn khó khăn, và chịu nhiều thiệt thòi vì là một trong những ngành nghề lĩnh vực mới du nhập vào Việt Nam song bên cạnh đó ngành nghề tổ chức sự kiện vẫn cố gắng phấn đấu để trụ vững đến ngày hôm nay.


Tuy xuất hiện muộn trên thị trường dịch vụ Việt Nam song loại hình dịch vụ   to chuc su kien đang ngày càng chứng tỏ vị thế của mình. Rất nhiều công ty ra đời, nắm bắt rất nhanh nhạy thị hiếu của khách hàng cũng như những xu hướng mới trên thế giới làm cho thị trường sôi động và cạnh tranh hơn bao giờ hết.


Vậy bước đi của ngành dịch vụ đặc biệt này có gì mới lạ trong giai đoạn hậu lạm phát như thế nào để phát triển ổn định và tạo được dấu ấn hơn nữa trên thị trường.


Giai đoạn lạm phát nền kinh tế Việt nam tuy không bị tác động nghiêm trọng như một số nước có nền kinh tế phát triển khác song cũng gặp không ít khó khăn. Nền kinh tế nước ta trì trệ, nhiều doanh nghiệp buộc phải lâm vào tình trạnh phá sản, hoạt động cong ty to chuc su kien cũng vậy, không có nhiêu khỏi săc, song một số doanh nghiệp vẫn cố gắng trụ vững trong giai đoạn khó khăn này.


Đầu năm 2013, nhiều tin vui đã đến với loại hình doanh nghiệp đặc biệt này. Tuy nhiên thời kỳ hậu lạm phát, người tiêu dùng cũng rất cẩn trọng trong vấn đề chi tiêu. Hầu hết họ sẽ cân nhắc vấn đề ngân sách đồng thời lựa chọn ý tưởng thiết thực hơn nữa.


600x300




Để đương đầu với khó khăn hiện nay nhiều doanh nghiệp đã có bước đi mới để tạo dựng hình ảnh cho doanh nghiệp của mình như thay vì tổ chức các sự kiện offline, thì nhiều doanh nghiệp đã tạo nên tên tuổi mới cho mình theo hướng online. Loại hình hoạt động mới, hiện đại hơn đồng thời mang nhiều nhóm khách hàng mới cho doanh nghiệp của mình. Nếu trước kia các doanh nghiệp chủ yếu đi thẳng vào nhóm khách hàng thì hiện nay các đơn vị tổ chức đã tận dụng internet một cách hữu ích trong việc quảng bá hình ảnh. Marketting monline chính là bài giải cho vấn đề doanh thu của doanh nghiệp trong thời kỳ khủng hoảng.


Ngoài ra, nhiều đơn vị tổ chức cũng giảm bớt quy mô sự kiện, tư vấn viên cũng có thể giảm với các sự kiện nhỏ nhằm hạn chế chi phí mà khách hàng cần bỏ ra.


Tuy nhiên bước sang năm 2014, hoạt động tổ chức sự kiện đã dần lấy lại cho mình vị thế. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng hoạt động tổ chức sự kiện để quảng bá hình ảnh cho mình không chỉ là hình thức tổ chức trực tiếp mà nhiều doanh nghiệp đã tận dụng các phương tiện truyền thông như một phương thức lôi kéo hữu hiệu nhiều nhóm đối tượng hơn nữa. Đơn cử như tài trợ cho các chương trình truyền hình có tỉ suất người xem cao, đây cũng là một trong những phương thức phổ biến hiện nay.


Xuất hiện ở Việt Nam từ năm 1995 chỉ với một số đơn vị tổ chức sự kiện nước ngoài trải qua gần 2 thập kỷ, loại hình này dần dần được biết đến như một phương tiện gián tiếp kích cầu cho nền kinh tế quốc dân, với hơn 20 doanh nghiệp đi cùng với hàng ngàn nhân viên có kinh nghiệm.


Hiện nay, từ năm 2004 thị trường trong nước vắng bong hẳn các công ty nước ngoài do các công ty nội địa am hiểu về thị trường cũng như tâm lý khách hàng trong nước. Đặc biệt các công ty nội địa có nhiều sáng tạo bớt ngờ trong quá trình thực hiện.


Tuy nhiên đi kèm với những lợi thế đấy chính là khó khăn từ chính sân nhà tưởng chừng an toàn của doanh nghiệp Việt Nam. Vấn đề trước tiên chính là khâu lên ý tưởng mới lạ đồng thời quy mô thật hoành tráng đồng thời chi phí phải tối ưu nhất. Thứ hai chính là địa điểm tổ chức, hiện nay có rất nhiều địa điểm mà doanh nghiệp có thể sử dụng như sân vận động, nhà hàng, khách sạn, công viên, khu vực công cộng, … Điều mấu chốt mà doanh nghiệp cần làm là xác định rõ nhóm đối tượng để lựa chọn địa điểm phù hợp. Cuối cùng chính là giá thành khi tham gia tổ chức sự kiện trên truyền hình.


Vậy nên đê phát triển hơn nữa các doanh nghiệp tổ chức sự kiện nên có nhiều đổi mới hơn nữa trong quá trình hoạt động để đương đầu với khó khăn ngày một tăng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét