phương pháp hiệu quả giúp bé phát triển EQ

Dưới đây là 5 phương pháp hiệu quả giúp bé tăng tưởng EQ:
1. Đồng cảm
Đồng cảm không có nghĩa là bạn hoàn toàn đồng ý với bé. Sự đồng cảm giúp bé hiểu được cảm giác khi được người khác công nhận quan điểm của mình.
Tại sao điều này giúp tăng EQ? Khi biết mình được đồng cảm, bé sẽ cảm thấy được dỗ dành và sẽ tự trấn an bản thân những lúc cảm thấy bực dọc về điều gì đó.

2.Để bé biểu lộ cảm xúc
Phủ nhận nỗi sợ hay cơn giận của bé không giúp được gì cũng không thể ngăn chặn chúng quay lại mà chỉ khiến bé bị ức chế. Thay vào đó, hãy trấn an bé, nói rằng bạn hiểu được cảm giác của bé và trò chuyện với bé để bé có thể tự do giải tỏa cảm xúc.
Tại sao điều này giúp tăng EQ? Sự chấp thuận của bạn giúp bé có thể tự chấp nhận cảm xúc cho phù hợp. Bé hiểu được rằng thế giới xúc cảm có thể kiểm soát. Bé sẽ hiểu được bé không cô đơn và bạn sẽ đồng hành cùng bé trong mọi trường hợp.

3.Dạy bé giải quyết vấn đề
Thường khi biết cảm xúc của mình được chấp nhận, bé sẽ thoải mái hơn. Điều này tạo điều kiện cho bé đủ tỉnh táo và tự tin để giải quyết vấn đề.
Tại sao điều này giúp tăng EQ? Bé cần được bộc lộ cảm xúc nhưng bé cũng cần được biết làm cách nào để giải quyết một vấn đề.

4.Diễn tập
Thay vì chỉ nói suông về những vấn đề khó chịu bé đang đối mặt, hãy để tình huống xảy ra trước mắt bé và “diễn” luôn đoạn kết. Hãy kể những “vở kịch” này là những vở kịch hài để bé có những giây phút thư giãn thoải mái.
Tại sao điều này giúp tăng EQ? Mỗi ngày bé đều trải qua những lần “đánh nhau” với cảm xúc của mình. Những trận cười giòn tan sẽ giúp bé xua tan đi những cảm xúc khó chịu.

5.Làm gương cho bé
Ở tuổi này, bé luôn muốn giống bạn và luôn bắt chước bạn. Đa số người lớn đều có thể tự kiểm soát cảm xúc của mình nhưng đôi khi bạn bị đè nén quá lâu nên “bùng nổ”. Hãy cố gắng kìm nén để trở thành gương tốt cho bé.
Tại sao điều này giúp tăng EQ? Bé học những điều lệ và quy tắc từ bố mẹ. Nếu bạn giận dữ khi gặp một chuyện nào đó không hài lòng thì bé cũng sẽ làm hệt như thế. Hãy bình tĩnh đối diện với những gì gây khó chịu cho bạn để bé cũng thấy được và làm theo.

Những bé có EQ cao thường học tốt, vâng lời bố mẹ, khỏe mạnh, vui vẻ và rất ít khi tự đưa mình vào những tình huống nguy hiểm. Nếu bạn cần một người làm gương, một người giúp bé bộc lộ cảm xúc một cách tự nhiên,cần gia sư để giúp bé chủ động trong việc học hành hãy liên hệ với trung tâm gia sư Tiến Đạt nhé, chúng tôi cam đoan sẽ không làm bạn thất vọng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét