Cách bước bấm cáp mạng.

Khái niệm bấm dây mạng có vẻ khá lạ lẫm với người sử dụng mạng Internet. Tất nhiên đây là công việc giúp bạn kết nối mạng cho máy tính nhà mình. Việc lap mang Internet đôi khi cần có sự hướng dẫn của các kỹ thuật viên , nhưng bạn cũng có thể tự thực hiện được thông qua hướng dẫn lắp mạng theo chuẩn A và B dưới đây nhé. Thường thì khi bạn muốn lắp mạng Internet, nhà cung cấp sẽ yêu cầu bạn có một số giấy tờ theo thủ tục đăng ký và cần lựa chọn gói cước phù hợp.

lap mang internet

Theo qui định đạt chuẩn của dây mạng bao gồm tám sợi dây đồng trong đó mỗi hai sợi xoắn với nhau thành từng cặp theo qui định nâu – trắng nâu, cam – trắng cam – xanh lá – trắng xanh lá, xanh dương – trắng xanh dương và một sợi dây kẽm.

 Sợi dây kẽm có tác dụng dây mạng chắc chắn hơn, các bạn không quan tâm đến nó mà chỉ quan tâm đến dây đồng có màu sắc kia thôi.

Thứ tự màu sắc dây mạng Internet theo chuẩn A, B như sau:

Đối với chuẩn A là : 1. Trắng xanh lá 2. Xanh lá 3. Trắng cam 4. Xanh dương 5. Trắng xanh dương 6. Cam 7. Trắng nâu 8. Nâu.

Còn ở chuẩn B sẽ là : 1. Trắng cam 2. Cam 3. Trắng xanh lá 4. Xanh dương 5. Trắng xanh dương 6. Xanh lá 7. Trắng nâu 8. Nâu.

Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các bước tiến hành bấm dây mạng . Rất đơn giản và dễ hiểu thôi, bạn không cần phải quá căng thẳng đâu.

Đầu tiên các bạn dùng kìm hoặc kéo cắt vỏ đầu cáp, cứ cắt dài dài một chút để tới khâu xếp màu cho dễ .

Tiếp theo sẽ là việc gỡ các đầu xoắn và xếp theo thứ tự lần lượt: Màu trắng – Cam – Xanh da trời – Xanh lá – Nâu. Nhớ xếp đúng thứ tự nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét