Những kinh nghiệm khi mua đồ gỗ nội thất

Hiện nay trên thị trường cung cấp rất nhiều loại sản phẩm về đồ gỗ nội thất, chính vì thế mà việc chọn sản phẩm nào là phù hợp là điều mà nhiều người quan tâm đến.
Nội thất gỗ ngày càng chinh phục được nhiều người tiêu dùng khó tính nhờ vẻ sang trọng, hiện đại và có độ bền cao. Nguồn gốc thiên nhiên khiến nội thất gỗ vừa mang nét tinh tế, đặc trưng rất khó nhầm lẫn lại vừa mang vẻ đẹp gần gũi.Mua do go tốt sẽ giúp bạn sở hữu món đồ nội thất hữu dụng bền đẹp, đồng thời tránh bị "móc túi" hay những hao tổn chi phí không đáng có...
Đồ nội thất như thế nào thì không nên mua?
1. Có mùi có tính kích thích mạng không
Có một số đồ gỗ nội thất như tủ quần áo, khi mua thử rút ngắn kéo ra, mở cửa tủ ra liền có một mùi có tính kích thích mạnh làm cho chảy nước mắt, gặp tình trạng như vậy chứng tỏ hàm lượng Formaldehvde có trong gỗ nội thất đó đã vượt quá tiêu chuẩn một cách nghiêm trọng. Đồ gỗ nội thất kiểu này có hại rất lớn đến sức khỏe cơ thể, đề nghị không nên dùng.
Nếu vì điều kiện hạn chế, đã mua đồ gỗ nội thất này về rồi thì nên đặt chỗ râm mát một thời gian rồi mới nên sử dụng.
2. Bịt viền có bằng phằng, chắc chắn không.
Nhìn từ góc độ an toàn mà nói, việc xử lý cạnh viền gỗ nội thất làm từ tấm gỗ nhân tạo là vô cùng quan trọng, đặc biệt là gỗ nội thất dùng tấm ván vụn bào ép phải yêu cầu bịt viền toàn bộ, như vậy có thể hạn chế giải phóng chất có hại trong tấm nhân tạo.
Nhưng hiện nay rất nhiều xưởng vì để tiết kiệm vật liệu nên chỉ bịt viền cục bộ, những đồ gỗ nội thất như vậy tốt nhất không nên mua.
Ngoài ra, bịt viền không phẳng, chứng tỏ bên trong bị ẩm ướt, chỉ vài ngày là viền có thể bị bong. Viền bịt còn cần phải làm góc tròn, không được để góc nhọn. Viền dùng gỗ để bịt rất dễ bị ẩm hoặc nứt. Đồ gia dụng dùng tấm gỗ dán ba lớp bọc, chỗ bọc dùng đinh cố định lại, cần chú ý xem mắt đinh có phẳng không, chỗ mắt đinh và các chỗ khác màu sắc có đồng nhất không.
Thông thường chỗ mắt đinh lại được dùng sơn quang dầu bịt lại, cần chú ý xem sơn quang dầu có bị nổi cục lên không, nếu nổi lên không phẳng dần dần sơn sẽ rơi ra mất.
3. Chất liệu gỗ nội thất có mục hay mọt không
Bình thường mà nói, chất liệu gỗ nội thất mà bị mục hay bị mọt thì tương đối mềm, người mua có thể dùng ngón tay cậy lên, nếu thấy cục rơi xuống thì chứng tỏ gỗ nội thất đã bị biến chất mục hoặc mọt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét