Địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch bình định

Có lẽ tạo hóa đã có phần ưu ái cho vùng đất quê hương của vị anh hùng áo vải những cảnh đẹp và địa thế sông núi tuyệt mỹ để tạo nên một quy nhơn với những cảnh đẹp mà làm say lòng du khách bởi những cảnh đẹp nguyên sơ hoang dã. Với những người đam mê leo núi hay khám phá biển đảo đều có thể chung một con đường để thõa mãn được đam mê của mình

Từ khach san tai quy nhon đi về phía cầu Nhơn Hội rồi thẳng tiến đến địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, tên gọi Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này. Nếu đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống du khách sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi hay dãy núi như một vòng tay ôm gọn bãi biển.
[IMG]


Được phát hiện từ khá lâu nhưng Eo Gió chỉ thu hút được những người ưa du lịch mạo hiểm vì cung đường đến đây khá vất vả, du khách phải băng qua đầm Thị Nại hoặc đi ghe máy từ bến Hàm Tử rồi lênh đênh trên biển mới đến được đây. Tuy nhiên, từ ngày cầu Thị Nại được xây dựng, Eo Gió với vẻ đẹp ngỡ ngàng của mình đã và đang nhanh chóng trở thành điểm tham quan mới đầy hấp dẫn của du khách..

Bao bọc gữa biển trời sóng nước mênh mông. Eo Gió được đá lởm chởm dựng như thành. Từng phiến từng phiến đổ liêu xiêu vào vách núi như đám cây mềm không chịu nổi sóng gió đại dương. Xa bờ một chút, bãi đá nhấp nhô tạo hình con cá sấu khổng lồ đang vươn mình, đầu cất cao trên sóng biếc. Người dân ở đây quen gọi con sấu đá này là hòn Mòng. Từ trên cao nhìn xuống quần thể Eo Gió xinh xắn và rất gợi cảm. Núi ôm biển, biển lượn viền theo chân núi; sóng biển vỗ dạt dào, nhè nhẹ vào vách đá tạo nên những khúc nhạc du dương. Chạy dọc theo chân núi từ tây sang đông là một bãi đá trứng lớn, nhỏ đủ màu sắc, làm cho ta tưởng tượng như có ai đó đẽo gọt, mài dũa sắp đặt một cách công phu. Lẫn vào bãi đá trứng là những phiến đá lớn như mặt bàn, nhẵn thín, có phiến to nhô ra như mái nhà giúp du khách ngồi chơi hay ngả lưng nghỉ sức khi mỗi lần dạo chơi, vãn cảnh. Cách chân núi không xa là những cụm đảo nổi trên mặt nước biển nhiều hình tượng, kiểu dáng đẹp một cách tự nhiên.
[IMG]


Eo Gió được đặt tên theo như địa hình mà thiên nhiên đã tạo ra, những dãy núi và đá ​​​ôm ấp lấy bờ biển tạo thành một bức tranh tuyệt mỹ

Xa xa ngoài khơi là những đảo nhỏ: Hòn Mồng, Hòn Cỏ, Hòn Cân… nổi trên mặt nước biển, mang dáng dấp kỳ lạ, khiến người ta liên tưởng là các chú trâu khổng lồ đang dầm mình ngụp lặn trên mặt sông trong những buổi trưa hè. Dưới chân Eo Gió có bãi "đá đẻ". Những hòn đá to nhỏ nhiều kích cỡ nằm la liệt dưới chân sóng. Viên nào cũng tròn vo, nhẵn lì như mài. Người ta bảo bãi đá này "đẻ" thật. Vì năm nay nhặt đi, năm sau lại có nhiều như cũ. Ở đây còn có giếng Tiên. Nước từ vách đá chảy ra, trong vắt, không bao giờ cạn và ngọt lịm. Khi đến Eo Gió, nhiều người đã đến đây chơi và tắm nước giếng Tiên. Còn nước biển, nhờ bãi đá mà nước xanh màu ngọc bích. Tắm biển giữa thiênnhiên cũng là cái thú của sự ngao du giữa sơn thủy hữu tình.
Không chỉ được ngắm cảnh thiên nhiên, đắm mình trong nước biển mát lạnh, đến với Eo Gió, du khách còn được thưởng thức nhiều đặc sản của vùng biển Nhơn Lý như: món tôm hùm tươi sống được cho ngay vào nồi hấp, mực tươi rói hết hấp hành rồi nướng trui. Cá tà ma thứ cá có cái tên âm ti rùng rợn sống quanh gành đá biển lại đưa ta tới cõi tiên bồng vì cái vị ngọt đậm đà xen lẫn beo béo dù chẳng qua tẩm ướp bột ngọt hay bột nêm. Rồi cá mú, cá róc, cá dìa nướng…Cũng chỉ đơn giản là hấp và nướng nhưng ăn tới đâu, vị ngọt thơm thấm vào tới đấy.

Hải sản tươi sống – món quà từ biển cũng là điều thú vị không thể không trải nghiệm khi đến thăm Eo Gió

Bởi là một điểm du lịch mới nên Eo Gió vẫn còn giữ được cho mình vẻ đẹp tự nhiên đầy hoang sơ. Đến đây vào buổi sáng sớm, du khách có thể chọn cho mình một phiến đá phẳng, thả mình trên đá và ngắm nhìn cảnh bình minh tuyệt đẹp vào sáng sớm. Trong ánh ban mai, tiếng sóng biển xô bờ hòa cùng tiếng gió tạo nên một bản hòa âm tuyệt vời đem lại sự thư thái, bình an trong lòng mỗi du khách.

>> Xem thêm: Khám phá thiên đường biển đảo Kỳ Co

0 nhận xét:

Đăng nhận xét