Sự chú trọng đầu tư của các nhà kinh tế vào Nhơn Hội

Vùng đất Quy Nhơn đang ngày một phát triển rất mạnh, mà điển hình trong đó là loại hình dịch vụ du lịch, cũng như quan trọng bậc nhất và tiềm năng đó là khu kinh tế Nhơn Hội. Là một trong bốn các khu kinh tế lớn ven biển miền trung nhằm làm động lực phát triển công nghiệp phụ trợ. Đây là khu kinh tế gắn liền với du lịch cùng với lịch sử.

Đất Bình Định xưa mổi danh với những con người văn vũ song toàn cùng với hệ thống giao thông văn hóa lịch sử lâu đời nhiều món anh truyền thống lừng danh khắp mọi miền quê hay là những địa danh , thắng cảnh nức lòng người dân đất võ.

Khu kinh tế Nhơn Hội được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam quyết định thành lập ngày 14/6/2005 với diện tích 12.000 ha trên địa bàn thành thị Quy Nhơn và một phần của các huyện Tuy Phước , Phù Cát. Nằm cách biệt trên bán đảo Phương Mai , dịa chất yên ổn , khả năng thông thương tốt. Đường thủy , đường bộ trên hệ thống giao thông cầu Thị Nại – cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.


Đây là khu kinh tế tổng hợp đa ngành , đa lĩnh vực , bao gồm: khu phi quan thuế , khu công nghiệp , khu cảng biển và lao vụ cảng biển , các khu du lịch , service và khu đô thị mới , vận hành theo cơ chế ưu đãi đặc biệt , là trọng tâm và động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định và của khu vực miền Trung.

sân gofl

Tính đế thời khắc này , ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định đã cố gắng cải thiện môi trường đầu ru nhằm cuốn hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến khu kinh tế này.

Sau năm nay thực hiện , khu phi quan thuế 520 ha; khu quan thuế bao gồm các khu công nghiệp A , B , C với tổng diện tích 1.324 ha; khu công nghiệp sạch phía Nam 75 ha , khu phong điện 283 ha; các khu thành thị , du lịch và khu vực trồng trọt xanh 3.480 ha.

Đến nay đã có hơn 33 dự án được UBND tỉnh cấp phép , giấy xác thực đầu tư với tổng số vốn đừn ký hơn 33 tỷ đồng , đem lại công ăn việc làm cho hàng nghìn người dân trong tỉnh cũng như ngoài tỉnh.

Việc cho một số tập đoàn kinh tế tiếp xúc đầu tu các dụ án lớn là một trong nhiều nỗ lức đáng được biểu dương của tỉnh.

Hiện tại quá trình thu hút vốn đâu tư cũng như mổ rộng quy mô khu kinh tế đang là điều được ban lãnh đạo tỉnh quan hoài cũng như mở rộng đướng , đón tiếp nhà đầu tư cso nhu cầu khai khẩn tiềm năng làm ra trong môi trường kinh tế đương đại này.

Với tiềm năng là những con người miền trung chịu khó thì trong mai sau tới , Bình Định có khả năng tuyệt đối tin cậy vào khả năng phát triển của khu kinh tế trọng tâm này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét