Mẹo thương lượng hợp đồng cho thuê văn phòng

Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn tổng thể trước khi đàm phán sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng để có được kết quả tốt nhất.

Trước khi bước vào thương lượng chính thức, doanh nghiệp cần nghiên cứu, chuẩn bị thông tin và hợp đồng thật kỹ.

Đánh giá các nhu cầu về không gian là điều cần thiết. Hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp bạn yên tâm về mức giá so với các nơi khác trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Tìm ra những khoản phí không được nêu trong hợp đồng. Các khoản phí ngoài chi phí cố định hay phí thuê mướn cơ bản, chẳng hạn như thuế cho thuê mặt bằng kinh doanh. Có thể chúng chẳng được nêu trong hợp đồng, nên hãy hỏi kỹ thông tin này.

Thường trong hợp đồng thuê, giá thuê văn phòng sẽ được giữ nguyên trong 2 hoặc 3 năm đầu nếu hợp đồng ký kết 5 năm, thời gian sau giá đó sẽ tăng hoặc giảm tuỳ vào thị trường (thường thì giá thuê sẽ tăng chứ không giảm). Để hạn chế chi phí phát sinh quá lớn cho văn phòng, bạn nên qui định rõ ràng trong hợp đồng. Vd: tăng không quá 10%...

Ngoài ra, bạn cũng nên thương thảo kĩ với chủ đầu tư về diện tích thuê (bao gồm diện tích riêng và chung), việc này sẽ giảm chi phí đáng kể cho công ty bạn về lâu dài.

Một hợp đồng cho thuê văn phòng thường bao gồm giá thuê hằng tháng cộng thêm chi phí một số dịch vụ khác như phí quản lý, điện, máy lạnh, nước, bảo hiểm. Các chi phí này đều có thể được yêu cần giảm bớt và cân đối lại sao cho hợp lý hơn dựa trên thời gian thuê trước đó.

Tóm lại, thương lượng hợp đồng căn cứ vào tình hình kinh doanh của từng doanh nghiệp và yêu cầu từ phía chủ cho thuê văn phòng. Bí quyết thành công nằm ở chỗ phải tiến hành cuộc trao đổi trong một không khí cởi mở và thẳng thắn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét