Những người có khả năng nói được nhiều tiếng ngoại ngữ trên thế giới

Bạn có biết có những người có thể nói sành sỏi hơn 20 thứ tiếng khác nhau trên thế giới không? Họ có những biệt tài từ đâu ra ? chăm chỉ ,tài năng hay là bẩm sinh!Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu những siêu nhân ấy nhé

Ông Gillon (54 tuổi) chỉ có thể nói trôi chảy 8 ngôn ngữ là tiếng Bồ Đào Nha, Thái Lan, Nga, Ba Lan, Hà Lan, Đan Mạch, Na Uy, Bulgaria và tiếng Trung Quốc. 10 ngôn ngữ còn lại ông chỉ có khả năng đàm thoại thông thường.  Gillon có thể được xem là một trường hợp đặc biệt. Ông Gillon chủ yếu là tự học, và tình yêu với ngôn ngữ bắt đầu một cách tình cờ. Ông nói rằng, mình làm quen với tiếng Pháp và Latin lần đầu tiên khi 11 tuổi. Sau đó, ông học tiếng Pháp và tiếng Đức theo khóa học tự chọn khi đang theo học ngành kỹ sư điện tử. Thời gian ở Pháp là một giai đoạn quan trọng trong cuộc đời của Gillon. Trong khi đang thiết kế hệ thống nghe nhìn cho một du thuyền, Gillon được làm quen với tiếng Italia. Công việc tiếp theo của Gillon đưa ông vòng quanh thế giới và nhờ thế, ông nhanh chóng nắm bắt tiếng Đức, Tây Ban Nha, Ba Lan, Bồ Đào Nha và Thụy Điển. Ông cho biết, lúc đó mình sử dụng 6 ngôn ngữ mỗi ngày trong 10 năm. Công việc hiện tại của Gillon là giám sát bản dịch của các bộ phim Hollywood.

 Tiếp theo là Matt Withers (32 tuổi) có thể nói tiếng Đức, Bồ Đào Nha, Luxembourg, Pháp và xứ Wales. Khả năng ngoại ngữ tuyệt vời của anh không bắt nguồn từ công việc phải đi nhiều quốc gia, mà là do niềm đam mê. Nhưng thay vì tự học, Matt đã đăng ký một loạt chương trình học ngoại ngữ. “Khi tôi sống ở Đức, tôi ở cùng nhà với 3 người Brazil, nên tôi tham gia một khóa học tiếng Bồ Đào Nha buổi tối để trò chuyện với họ. Thật thú vị khi học tiếng Bồ Đào Nha qua phương tiện truyền hình của Đức”, anh cười nói.“Vài năm trước, tôi từng sống ở Wales và làm việc cùng những người nói tiếng Wales, do đó tôi tiếp tục học được tiếng xứ Wales”.

Một người siêu ngoại ngữ khác là chàng sinh viên Alex Rawlings ở Anh với khả năng nói thành thạo 11 ngôn ngữ. Sinh viên năm cuối 20 tuổi của trường đại học Oxford này có thể nói tiếng Anh, Hy Lạp, Đức, Tây Ban Nha, Nga, Hà Lan, Hà Lan-Nam Phi, Pháp, tiếng Do Thái, Catalan và Italia
Không chỉ có những nguowig lớn tuổi. Ở tuổi 16, Timothy Doner đã đạt kỷ lục là người biết nhiều thứ tiếng nhất trên thế giới.

Timothy Doner có thể nói tới 23 thứ tiếng ngay khi tốt nghiệp phổ thông - một khả năng đáng kinh ngạc.
Lần đầu tiên Doner thấy quan tâm tới ngôn ngữ là khi đang học tiếng Do Thái để chuẩn bị cho nghi lễ bar mitzvah (nghi lễ dành cho các cậu bé Do Thái đến tuổi 13). Sau đó, Doner đã chuyển sang học tiếng Ả rập và chỉ mất đúng 1 tuần để đọc hiểu thông thạo.
Timothy Doner Bằng cách tự học trong các kì nghỉ hè và cuối tuần, cậu đã thành thạo tiếng Do Thái, Ả Rập, Nga, Ý, tiếng Ba Tư và tiếng Swahili trong số nhiều ngôn ngữ khác.
Phương pháp học của Timothy là nói chuyện với những lái xe taxi ở New York, giao tiếp với những người khác ở nhà hàng và kết nối với mọi người khắp thế giới qua email và Skype. Ngoài ra, cậu còn thường xuyên ghi lại những video riêng mình mỗi lần cậu thành thạo một ngôn ngữ mới. Gần đây cậu đã đăng tải 11 video lên YouTube cho thấy khả năng nói tiếng Hindi.
Người biết nhiều thứ tiếng nhất thế giới đó là anh Willy Melnikov-Storkvist, cộng sự viên khoa học của Viện Vi trùng học trực thuộc Viện Hàn lâm Y học Liên bang Nga (ảnh), người duy nhất trên hành tinh có thể sử dụng thành thạo tới... 104 thứ tiếng khác nhau.
Điều đáng nói hơn nữa là anh còn có thể sáng tác thơ từ những ngôn ngữ đã biết, kết hợp nhuần nhuyễn mọi nguồn gốc từ ngữ khác biệt. Ngay từ khi mới lên 4 tuổi Willy đã có sở thích sưu tập các loài bướm và ghi nhớ tên của chúng theo tiếng Latin.
Gần ba thập niên trước anh tham chiến ở Afghanistan, bị mảnh đạn gây chấn thương não khiến Willy bất tỉnh trong khoảng 20 phút. Ba năm kế tiếp sau khi giải ngũ là những cơn nhức đầu dữ dội, bù lại anh lại có khả năng tiếp thu ngôn ngữ mới cực nhanh. Chỉ tính riêng 11 năm trở lại đây Willy đã biết thêm 11 ngoại ngữ khác, trung bình mỗi năm học xong một thứ tiếng.
Ngoài ra W.Melnikov-Storkvist thừa nhận rằng, thậm chí nhiều khi anh hiểu những điều chứa đựng trong một văn bản, mà không cần biết đó là dạng chữ viết nào.
Lịch sử ghi nhận khả năng tương tự từng có ở nhà khảo cổ học  người Anh nổi tiếng John Evans (1823-1908), người đã giải mã thành công tới 80% kho văn tự của sắc dân Sumer cổ vốn tuyệt chủng từ lâu. Được biết đại diện chi nhánh Sách Kỷ lục Guinness tại Moskva đã ghi nhận trường hợp của Willy Melnikov-Storkvist - người biết nhiêù thứ tiếng nhất thế giới

Trên đây là một số tấm gương biết nhiều ngoại ngữ nhất trê thế giới. Hy vọng nó sẽ khơi dậy niềm đam mê ngôn ngữ trong bạn để có thể mở cửa tưowng lai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét